Nhập cảnh cùng 3,3kg ma túy, một phụ nữ Malaysia lãnh án tử hình

Thứ Hai, 24/08/2020, 21:13
Một phụ nữ quốc tịch Malaysia đã mang 3,3 kg cocain vào Việt Nam và được nhận 33 triệu tiền công.


Ngày 24/8, TAND TP Hồ Chí Minh đã xử sơ thẩm và tuyên phạt Kalaivani G Muniandy (SN 1980, quốc tịch Malaysia) mức án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Theo kết quả điều tra, lúc 21h ngày 28/10/2018, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng kiểm tra hành lý của Kalaivani G Muniandy trên chuyến bay  từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất - UEA) đến TP Hồ Chí Minh.


Muniandy sau phiên xử

Kết quả kiểm tra, tổ kiểm tra đã phát hiện bên trong hành lý của Muniandy có 4 hộp chứa thực phẩm bằng kim loại có chứa một chất sệt màu trắng nghi là ma túy. Qua giám định, đây là cocain có khối lượng hơn 3,3 kg.

Tại cơ quan công an, Muniandy khai nhận, hành trình của cô từ Sao Paulo (Brazil) đến Dubai (UEA) rồi về TP Hồ Chí Minh. Số ma tuý bị cơ quan chức năng phát hiện, được Muniandy đem đến TP Hồ Chí Minh để giao cho một người tại một khách sạn nhưng mới tới cửa khẩu Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện bắt giữ.

Muniandy còn  khai cụ thể từ năm 2017 mình làm bảo vệ tại kho hàng sân bay tại Malaysia. Có một người đàn ông gốc Ấn đưa số điện thoại của một người tên Prakash có hoạt động chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động và vận chuyển ma túy cho Muniandy để làm quen.

Sau đó, đôi bên liên hệ qua phần mềm điện thoại WhatsApp. Prakash đề nghị Muniandy vận chuyển vàng thuê nhưng Muniandy không đồng ý. Muniandy chỉ đồng ý làm người liên lạc với các đối tác của người này ở nhiều nước khác nhau, đồng thời nhận vận chuyển hàng hóa. Mỗi chuyến bị cáo được trả công 6.000 Ringgit (hơn 33 triệu đồng) không tính chi phí đi lại...


Bùi Phan
.
.
.