Va chạm giao thông, dùng kéo đâm cả một gia đình

Thứ Sáu, 26/05/2017, 09:45
Cho rằng chồng chị Huyền (người va chạm giao thông) chửi mình, Đức bỏ mặc con nhỏ ở vệ đường và cầm kéo truy sát cả gia đình chị Huyền khiến 3 trong số 4 người bị thương nặng.

Hoàng Minh Đức (27 tuổi, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định.Trong lúc tham gia giao thông, giữa Đức và người thân trong gia đình chị Phạm Thị Thanh Huyền (41 tuổi, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên) xảy ra va chạm nhẹ.


Cho rằng chồng chị Huyền chửi mình, Đức bỏ mặc con nhỏ ở vệ đường và cầm kéo truy sát cả gia đình chị Huyền khiến 3 trong số 4 người bị thương nặng. Chiều 25-5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, chiều 15-1-2016, chồng chị Huyền là anh Trương Tiến Dũng điều khiển xe máy chở vợ ngồi phía sau. Con trai lớn của họ là cháu Trương Tùng Lâm (21 tuổi) cũng điều khiển một xe máy khác chở theo em ruột là Trương Thành Hoàng (18 tuổi).Khi gia đình chị Huyền đi hai xe máy lưu thông trên phố Ngô Gia Tự, hướng Cầu Đuống vào nội thành Hà Nội thì bất ngờ xảy ra va chạm giữa xe của cháu Lâm và xe của Đức.

Khi xảy ra va chạm, Đức điều khiển xe máy một tay,tay còn lại bế con gái 2 tuổi. Việc va chạm giữa hai xe đã quệt nhẹ vào chân con gái Đức khiến cháu bật khóc.Vì điều này mà Đức và chị Huyền nói nhau vài câu, sau đó thống nhất bỏ qua vì đường đông.

Mọi việc tưởng vậy là xong nhưng khi xe của Đức và hai xe của gia đình chị Huyền đến nút đèn xanh-đỏ tiếp theo phải dừng lại, anh Dũng quay sang nhắc nhở cháu Lâm đi cẩn thận. Đứng chờ đèn tín hiệu giao thông ở phía sau, Đức cho rằng anh Dũng chửi mình nên xuống xe, đặt con gái 2 tuổi bên đường rồi mở cốp xe máy lấy 2 lưỡi kéo lao tới đâm anh Dũng.

Thấy hành vi của Đức quá hung hãn, anh Dũng nghiêng người né tránh nên lưỡi kéođâm trúng chị Huyền. Đức tiếp tục dùng kéo đâm anh Dũng khiến anh này bị thương. Trong lúc cố gắng ngăn cản Đức dừng lại hành vi nguy hiểm, chị Huyền một lần nữa phải nhận thêm nhát kéo vào bụng. Cháu Lâm chạy tới can ngăn cũng bị Đức dùng kéo đâm vào ngực.

Cháu Hoàng đang ngồi một chỗ cũng bị đối tượng này lao đến dùng kéo đâm nhưng bất thành do có người can ngăn. Hành vi đặc biệt nguy hiểm của Đức chỉ dừng lại khi chị Huyền vừa ôm hai vết thương chảy máu, vừa ra sức van xin. Kết quả giám định thương tích xác định, vợ chồng chị Huyền và cháu Lâm bị tổn hại sức khỏe từ 3% đến 28%.

Tại phiên xử, Đức thừa nhận hành vi phạm tội như trên nhưng biện minh rằng, lúc gây án bị cáo không có ý định tước đoạt mạng sống của gia đình chị Huyền, bị cáo chỉ dùng kéo đâm bừa trong lúc tinh thần bị kích động vì nghĩ anh Dũng chửi mình.

Trái ngược cách giải thích của bị cáo, chị Huyền và chồng con chị khẳng định, nếu hôm đó họ không kịp bỏ chạy và van xin Đức thì không biết hậu quả sẽ như thế nào. Kết thúc phiên xử, HĐXX sơ thẩm khẳng định, hành vi phạm tội của Đức là đặc biệt nguy hiểm,thể hiện rõ qua việc bị cáo dùng hung khí quyết tâm truy sát 4 người trong gia đình anh Dũng đến cùng.

“Dù chị Huyền đã trúng thương và van xin, nhưng bị cáo vẫn tiếp tục dùng kéo đâm vào bụng chị khiến nạn nhân thêm một lần trúng thương. Hành vi của bị cáo đã phạm vào tội giết người (Điều 93-BLHS) với tình tiết tăng nặng như giết nhiều người. Tuy nhiên hậu quả chết người đã không xảy ra do chị Huyền nhiều lần van xin thì bị cáo mới dừng lại hành động nguy hiểm”, vị Chủ toạ nhấn mạnh.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, căn cứ vào quá trình thẩm vấn công khai tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đức 12 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố. Đây là hình phạt xứng đáng với tội phạm mà bị cáo đã gây ra cho gia đình bị hại.

Nguyễn Hưng
.
.
.