Tự lập điểm tham quan để lừa tiền du khách tại chùa Hương

Thứ Tư, 27/02/2019, 17:13
Ngày 27-2, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS),  Công an TP Hà Nội cho biết đã xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo, với số tiền phạt là 24 triệu đồng đối với 6 người có hành vi lợi dụng mê tín dị đoan để lừa đảo tại khu vực lễ hội chùa Hương.


Trước đó, vào chiều 20-2, Đội 5, Phòng này  đã bắt quả tang:  Trịnh Thị Thụ, Nguyễn Văn Xuân, Hồ Văn Thụ, Hồ Văn Phát, Vũ Văn Doan và Cao Thị Trang, đều trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của du khách.  Tang vật thu giữ gần 59 triệu đồng cùng một số tượng và vật chứng liên quan.

Điểm vi phạm của vợ chồng Xuân - Thụ.

Khu vực gần suối "Giải oan" Chùa Hương có "Động Suối Tiên" không được Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Chùa Hương tổ chức thờ tự. Lợi dụng một số du khách vẫn đến tham quan nên 2 vợ chồng Trịnh Thị Thụ và Nguyễn Văn Xuân cùng một số đối tượng khác đã  tự ý tạo điểm tham quan ở khu vực này. 

Khi du khách đến đây, các đối tượng giới thiệu về một bể nước được gọi là "suối tiên". Do nhầm tưởng đây là chốn tâm linh, nên đã "công đức" bằng cách vung vãi tiền xuống dòng suối. Nhóm người của Xuân còn dụ khách cũng lễ, với chi phí từ 120 nghìn  đến 360 nghìn đồng.

Nhằm che giấu hoạt động và tẩu thoát khi bị phát hiện,  Xuân còn lắp camera cảnh giới. Bằng cách này, trung bình mỗi ngày vợ chồng Xuân thu từ 4 triệu -5 triệu đồng/ngày. Tại thời điểm bị phát hiện, nhóm này hoạt động được 1 tiếng đồng hồ và đã thu được hơn 4 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai không dùng số tiền du khách đóng để cúng vào chùa mà để tiêu xài cá nhân.

Đào Minh Khoa
.
.
.