Truy sát vợ cũ và bạn trai mới do... ghen tuông

Thứ Tư, 24/06/2020, 14:55
Nguyễn Trọng Tài (SN 1979, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) đã ly hôn vợ. Nhưng khi biết tin vợ cũ có bạn trai, Tài ghen tuông thái quá và suýt gây trọng án tại nhà vợ cũ.


Ngày 24/6, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Tài bị truy tố về tội giết người (Điều 123 BLHS năm 2015). Bị hại là chị Nguyễn Thúy N. (SN 1983, vợ cũ của Tài) và anh Nguyễn Mạnh V. (SN 1983, ở quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2007, Tài kết hôn với chị N. và có hai con chung. Nhưng do mâu thuẫn trong cuộc sống nên tháng 8/2015, Tài và chị N. ly hôn. Kể từ đó, chị N. đưa con về ở nhà bố mẹ đẻ. Trong thời gian này, chị N. có tình cảm nam nữ với anh V. Và dù đã đường ai nấy đi, nhưng khi phát hiện ra vợ cũ có bạn trai nên Tài nổi cơn ghen tuông thái quá và có ý định sát hại cả vợ cũ lẫn anh V.

Bị cáo Tài tại phiên xử.

Thực hiện ý định này, chiều 29/11/2015, Tài mang theo dao nhọn đi bộ tới nhà chị N. ở phố Hàng Buồm, Hà Nội. Nhìn thấy vợ cũ và anh V. ngồi sát nhau trò chuyện vui vẻ, Tài tiến đến vờ hỏi chị N. về hai con rồi bất ngờ rút dao đâm anh V. Dù bị đâm bất ngờ nhưng do cảnh giác nên anh V. đã kịp né tránh khiến mũi dao chỉ sượt qua gáy gây thương tích.

Không dừng lại, Tài tiếp tục dùng dao đâm anh V. nhưng anh này vẫn kịp né tránh và giằng co con dao trên tay Tài. Trước hành vi nguy hiểm của Tài, chị N. cố gắng giữ tay Tài để tránh nguy hiểm cho mọi người. Trong lúc giằng co con dao, Tài đạp anh V. ngã ra cửa và dùng dao đâm liên tiếp vào vợ cũ.

Hành vi đặc biệt nguy hiểm của Tài chỉ dừng lại khi có tiếng người khác hô hoán. Chiều cùng ngày gây án, Tài tự đến cơ quan Công an đầu thú. Về phía hai nạn nhân, do được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Theo kết luận giám định, chị N. bị tổn hại 20% sức khoẻ, anh V. bị tổn hại 13% sức khỏe.

Tại phiên xử, bị cáo Tài thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX sơ thẩm, khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo Tài về tội giết người là có căn cứ, đúng pháp luật. Việc các bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Do đó, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo mới đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tài 15 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

Nguyễn Hưng
.
.
.