Truy bắt nhóm đối tượng bắn chết người do mâu thuẫn khi tham gia giao thông

Chủ Nhật, 21/01/2018, 17:59
Công an TP Hạ Long cho biết, đơn vị đang phối hợp với các Phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Ninh khẩn trương truy bắt đối tượng Hoàng Mạnh Ơn và một số đối tượng liên quan đến vụ nổ súng khiến một người tử vong xảy ra ngày 19-1 tại TP Hạ Long.



Trước đó vào chiều 19-1, Phùng Văn Mạnh (24 tuổi, trú tại tổ 52, khu 5, phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long) điều khiển xe ô tô tải BKS 14C-130.81 đi từ ngã 3 phường Hà Khẩu rẽ sang đường phía trước trường Mẫu giáo Hà Khẩu (TP Hạ Long) thì Nguyễn Xuân Trường (44 tuổi, trú tại tổ 2, khu 1, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đi xe mô tô ngược chiều cũng đi tới địa điểm trên và phanh gấp, nên bị ngã ra đường, mặc dù hai xe không va chạm. 

Ngay sau đó, Mạnh điều khiển xe ô tô về nhà. Trường đã phóng xe theo đến nhà Mạnh.

Tại đây, hai bên xảy ra xô xát. Mạnh gọi điện cho người nhà là Bùi Đức Hào (34 tuổi) và Bùi Đức Huy (28 tuổi), cùng trú tại tổ 14, khu 2 phường Hà Khẩu đến trợ giúp…thấy vậy Trường đã bỏ đi. 

Đến 17h45’ cùng ngày, Trường cùng vợ là Hoàng Thị Kim Oanh và anh T.A (25 tuổi, trú tại Thống Nhất, huyện Hoành Bồ) cùng 3 người nữa quay trở lại nhà Mạnh với mục đích “giải quyết” mâu thuẫn trước đó. 

Trong khi hai bên xô xát thì Hoàng Mạnh Ơn (là cậu ruột của Huy và Hào (47 tuổi, trú tại tổ 14, khu 2, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long ) cùng một số đối tượng nữa đã đến trợ giúp nhóm của Mạnh. 

Tại đây Ơn đã dùng súng bắn thẳng vào ngực anh T.A khiến anh này tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Ơn, Mạnh và Huy đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận được tin báo, Công an TP Hạ Long phối hợp với các Phòng nghiệp Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và huy động lực lượng khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng gây án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuấn Hương
.
.
.