Khởi tố 10 đối tượng xông vào nhà bắn chết người

Thứ Hai, 07/08/2017, 16:35

Liên quan đến vụ bắn chết người tại Gia Lai vào tối 28-7, ngày 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 10 đối tượng để điều tra về hành vi “Giết người”.


Theo đó, 10 đối tượng bị khởi tố gồm: Hoàng Đình Hoàn (23 tuổi), Lê Tiến Phát (22 tuổi), Phạm Thịnh, Lê Văn Thành (cùng 24 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (20 tuổi), Phạm Thành Long, Lê Đình Trịnh Vỹ, Hoàng Anh Tuấn (cùng 19 tuổi), Trần Gia Kiệt (18 tuổi) và một đối tượng tên Hùng (tất cả các đối tượng cùng trú tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Hai đối tượng Hoàn và Phát tại cơ quan điều tra

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 14h30 chiều 28-7, Hoàn đến nhà bà Hà (trú tại 17/12 đường Tuệ Tĩnh, TP Pleiku) để gặp chồng bà Hà đòi nợ. 

Tại đây, giữa Hoàn và bà Hà xảy ra mâu thuẫn, Hoàn đã dùng cán dao đánh vào mặt bà Hà và người anh Trương Trọng Toàn (23 tuổi, trú tại huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, người nhà bà Hà) rồi bỏ về nhà. 

Sau đó bà Hà và Toàn gọi điện cho một số người bạn kéo đến nhà Hoàn để hỏi chuyện cho rõ. Tại nhà của Hoàn, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, nhóm người nhà bà Hà đã xông vào đuổi đánh khiến Hoàn phải nhảy qua cửa sổ bỏ chạy thoát thân.

Ngôi nhà bà Hà, nơi xảy ra vụ án

Bực tức do bị đánh, Hoàn rủ Lê Tiến Phát cùng các đối tượng trên mang theo dao, súng đến nhà bà Hà để trả thù. Tại đây, nhóm của Hoàn đã dùng dao đuổi chém, đánh nhóm người của gia đình bà Hà. 

Trong lúc hỗn loạn, đối tượng Lê Tiến Phát đã dùng súng bắn vào người anh Trương Trọng Toàn khiến anh này tử vong tại chỗ. Ngoài ra, vụ ẩu đả còn khiến anh Phạm Bá Duy Tân (20 tuổi, trú đường Nguyễn Văn Cừ TP Pleiku) bị trọng thương.

Sau khi gây án, nhóm của Hoàn bỏ trốn khỏi hiện trường. Được sự vận động của Công an tỉnh Gia Lai, các đối tượng sau đó đã lần lượt đến cơ quan công an trình diện. Bước đầu, cơ quan điều tra xác nhận, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Văn Thành
.
.
.