Triệu tập 15 đối tượng làm rõ vụ phá rừng Vườn Quốc gia Yok Đôn

Thứ Tư, 07/02/2018, 15:20

Sáng 7-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành dẫn giải 15 đối tượng vào hiện trường vụ phá rừng tại Vườn Quốc gia Yok Đôn để điều tra, làm rõ.


Như Báo CAND đã thông tin, vào ngày 16-2, một tổ công tác của Trạm kiểm lâm số 8 thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk) trong lúc tuần tra tại Tiểu khu 409 thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn đã phát hiện hàng chục đối tượng đang cưa hạ nhiều cây gỗ giáng hương quý hiếm. 

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng này đã vứt dụng cụ tháo chạy. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành truy đuổi và bắt giữ được đối tượng Ma A Lào (trú tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk). Vụ việc sau đó đã được chuyển giao cho Công an huyện Buôn Đôn thụ lý điều tra.

Các đối tượng được dẫn giải vào hiện trường xác minh vụ việc

Theo lời khai của Lào, tham gia nhóm chặt hạ gỗ quý này có trên 10 đối tượng. Từ lời khai này, Công an huyện Buôn Đôn đã tiến hành triệu tập các đối tượng liên quan. Qua kiểm đếm tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 10 cây gỗ giáng hương qúy hiếm thuộc nhóm IIA với đường kính từ 40cm đến 1,5m đã bị đốn hạ. 

Tất cả số gỗ đã được cưa xẻ thành từng lóng và hộp vuông vắn. Trong đó, có một số gỗ đã được các đối tượng vận chuyển đưa ra ngoài tiêu thụ. Số còn lại có tổng khối lượng trên 10m3.

Một cây gỗ giáng hương quý hiếm bị đốn hạ

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng trên chỉ thừa nhận chặt hạ 4 trong số 10 cây gỗ giáng hương trên để mang về bán lấy tiền tiêu tết. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Buôn Đôn tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Thành
.
.
.