Triệt phá 3 tụ điểm cờ bạc núp bóng trò chơi điện tử

Thứ Ba, 08/01/2019, 06:44
Cùng một thời điểm, gần 300 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, bất ngờ đột kích vào 3 tụ điểm cờ bạc trá hình bằng máy trò chơi điện tử trên đường Nguyễn Huệ, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.


Quá trình khám xét, đến ngày 7-1 đã tạm giữ 54 đối tượng, trong đó có 25 người nước ngoài, thu giữ ban đầu trên 30 triệu đồng, 15.000 nhân dân tệ cùng một số tang vật có liên quan.

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai về cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện một số đối tượng người Trung Quốc, nghi vấn móc nối với số đối tượng người Việt Nam thuê địa điểm (số nhà 054, 060, 067 đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai) lắp đặt các thiết bị máy tính nối mạng để tổ chức đánh bạc.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Lào Cai đã báo cáo và phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tổ chức lực lượng nắm tình hình.

Hiện trường tụ điểm đánh bạc trá hình bằng trò chơi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác thuộc hai đơn vị nêu trên tổ chức kế hoạch đấu tranh. Ngày 5-1, Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai chủ trì đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, thành phần là lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, triển khai kế hoạch truy quét, triệt phá tụ điểm đánh bạc trá hình bằng máy trò chơi nói trên.

Theo đó, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động các lực lượng tham gia với gần 300 cán bộ, chiến sỹ cùng thực hiện nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao... thực hiện theo kế hoạch được phân công.

Đúng 11h30 ngày 6-1, các lực lượng chia làm nhiều mũi, đồng loạt tổ chức kiểm tra tại các địa điểm số nhà 054, 060, 067 đường Nguyễn Huệ. Đến 2h30 ngày 7-1 đã tạm giữ 54 người có mặt tại 2 địa điểm tại số nhà 060, 067 có dấu hiệu tổ chức, tham gia đánh bạc. Trong đó có 25 người Trung Quốc (14 nam, 11 nữ); 29 người Việt Nam (6 nam, 23 nữ) và tạm giữ các thiết bị phục vụ đánh bạc gồm 5 máy tính quản lý, điều hành hoạt động; 120 máy trò chơi hoa quả, xanh đỏ; 11 máy bắn cá.

Trong đó, tại số nhà 054 đã phát hiện các thiết bị gồm 1 máy quản lý, điều hành đang hoạt động, 12  máy trò chơi, 2 máy hùng tài, 1 máy long hổ. Tại số nhà 060 đã phát hiện 30 người, trong đó có 9 người Trung Quốc (7 nam, 2 nữ); 21 người Việt Nam (6 nam, 15 nữ) đang đánh bạc bằng máy trò chơi và các thiết bị gồm 2 máy quản lý, điều hành đang hoạt động, 26 máy trò chơi, 6 máy bắn cá.

Tại số nhà 067 đã phát hiện 22 người, trong đó có 14 người Trung Quốc đang đánh bạc bằng máy trò chơi và các thiết bị gồm 2 máy quản lý, điều hành đang hoạt động; 32 máy trò chơi xanh đỏ, 47 máy trò chơi hoa quả, 3 máy bắn cá, 15 nghìn NDT, 30 triệu đồng và một số tài sản cá nhân khác.

Kết quả bước đầu, các đối tượng người Việt Nam, Trung Quốc đã khai nhận tham gia đánh bạc với nhiều người. Việc triệt phá tụ điểm trên đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận, góp phần đảm bảo trong sạch địa bàn. Hiện Công an tỉnh Lào Cai đã lập biên bản bắt quả tang, lấy lời khai ban đầu của các đối tượng, niêm phong máy móc, đang tổ chức đấu tranh, phân loại, lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, các con bạc đến chơi nạp thẻ với tỷ lệ quy đổi 100 nghìn đồng mua được 1.000 điểm. Khi kết thúc, các con bạc có thể đổi điểm tương đương ra tiền mặt. Hiện, Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xuân Mai
.
.
.