Tăng cường quản lí các trò chơi điện tử trên mạng

Thứ Năm, 03/05/2018, 07:45
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tăng cường công tác quản lý trò chơi điện tử trên mạng. 

Theo Cục, trong thời gian qua, vẫn còn tình trạng doanh nghiệp phát hành các trò chơi chưa được phê duyệt nội dung, trong khi đó, cơ sở pháp lý đối với hoạt động thanh toán qua thẻ cào điện thoại vẫn chưa cụ thể, dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. 

Do đó, Cục đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, thanh tra theo thẩm quyền; chủ động phát hiện và xử lý nghiêm khắc doanh nghiệp không có giấy phép cung cấp dịch vụ và các trò chơi chưa được phê duyệt nội dung... 

Hiện Cục đã cập nhật danh sách các doanh nghiệp được cấp giấy phép, giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng và danh sách trò chơi được phê duyệt nội dung kịch bản trên cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như trang thông tin điện tử của Cục để các địa phương có thể tham chiếu.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, Cục yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về trò chơi điện tử trên mạng; phát hành các trò chơi theo đúng nội dung, kịch bản đã được phê duyệt; ngừng phát hành các trò chơi chưa được cấp phép... 

Ngoài ra, Cục cũng khuyến cáo các doanh nghiệp phải thận trọng khi sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ cào điện thoại do căn cứ pháp lý chưa rõ ràng. Doanh nghiệp cũng phải thực hiện nghiêm quy định về điểm thưởng, tuyệt đối không được đổi thưởng ra tiền mặt hoặc các hiện vật có giá trị.

K. Vy
.
.
.