Trả hồ sơ điều tra lại vụ “giết chồng đoạt vợ”

Thứ Tư, 09/08/2017, 09:48
Ngày 8-8, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã tuyên hoãn phiên toà xét xử bị cáo Dương Quang Long (51 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít) về hành vi “Cố ý gây thương tích”, trả hồ sơ để điều tra lại.

Theo cáo trạng, Long yêu đơn phương một phụ nữ 48 tuổi, đã có chồng và 2 con, cùng công việc bán quần áo trên địa bàn huyện. Biết vợ chồng người phụ nữ này có hai người con và đều học ở xa nên ngày 29-12-2016, Long nảy sinh ý định giết chồng người phụ nữ để tự do yêu đương.

Long chờ người phụ nữ rời khỏi nhà, rồi lấy cớ xe máy mình bị hư, nhờ người chồng sửa giúp. Lợi dụng lúc nạn nhân sơ ý, Long lấy khúc gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu.

Chẳng ngờ, con gái nạn nhân nghe tiếng cha kêu cứu nên bật dậy. Long hoảng hồn, xốc nách nạn nhân kéo vào hiên nhà và nói là do bị cây rơi trúng đầu. Sau đó, Long chở nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Long đã bị bắt tạm giam sau đó và thừa nhận hành vi của mình.

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 21-4-2017, đại diện Viện KSND huyện Long Hồ đề nghị cho hoãn phiên toà, điều tra lại vì lời khai của bị cáo và nhân chứng có nhiều mâu thuẫn. Đến ngày 8-8, phiên toà được mở lại.

Sau phần xét hỏi, đại diện Viện KSND nhận thấy hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội “Giết người” nên đề nghị hoãn phiên toà, trả hồ sơ điều tra lại cho đúng người, đúng tội. HĐXX đã đồng ý đề nghị trên.

Mai Anh
.
.
.