Bị ngược đãi, chị cùng em gái giết chồng trả thù

Thứ Tư, 31/05/2017, 12:45

Ngày 31-5, TAND tỉnh Quảng Trị đã đưa Hồ Thị Lan, 38 tuổi và Hồ Thị Nan, 22 tuổi (chị em ruột), trú thôn Amôr, xã A Xing, huyện rẻo cao Hướng Hóa (Quảng Trị) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người” gây rúng động dư luận vùng biên giới thời gian qua.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, do thường xuyên bị chồng mình là Hồ Văn H. ngược đãi, đánh đập nên Lan đã nảy sinh ý định trả thù chồng. Ngày 4-8-2016, Lan kể với em gái là Nan về việc thường xuyên bị H. đánh đập và có ý định trả thù.

Khoảng 19h ngày 6-8-2016, H. về nhà trong tình trạng say rượu, lấy chăn chiếu ra nằm ở nền nhà phòng khách. Một lúc sau Lan thấy H. ngủ say nên nghĩ đến chuyện giết H. để trả thù. Lan gọi điện thoại cho Nan bảo em về nhà chị có việc gấp. 
Hai chị em ruột Hồ Thị Lan và Hồ Thị Nan trước vành móng ngựa.

Khoảng 22h, Nan đến gặp Lan và và đồng ý với kế hoạch giết H.

Sau đó Lan vào nhà lấy ra một chiếc búa và bổ nhiều lần vào đầu H. Thấy H. không còn cử động, Lan bảo em gái kéo H. xuống nhà dưới. Tuy nhiên, quá trình kéo, Lan thấy nạn nhân vẫn chưa chết nên Lan tiếp tục đánh vào đầu H rồi cả 2 dùng gối đè lên mặt đến khi H chết hẳn. 

Được biết, Hồ Thị Lan và nạn nhân lấy nhau đã nhiều năm và đã có với nhau 2 người con. Còn Nan lúc gây án đang là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. 

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lan 9 năm tù và Nan 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Thanh Bình
.
.
.