Tiết lộ sốc về nữ hung thủ sát hại ba 3 bà cháu ở Lâm Đồng

Thứ Hai, 27/05/2019, 11:25
Người đã nấu cơm và mời đối tượng ở lại ăn sau khi sát hại 3 bà cháu rồi bỏ trốn khỏi địa phương đã có những tiết lộ sốc về hung thủ cho phóng viên Báo CAND.

Bà N.H.L (55 tuổi), ngụ lô Thanh Thanh, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, lúc đó khoảng 16h30 - 17h ngày 24-5, bà xuống bếp nấu ăn, nhìn lên màn hình camera thì thấy có hai người, gồm một phụ nữ và một người đàn ông to cao ngồi trước cửa nhà mình.

Sáng ngày 27-5, gia đình đã làm lễ an táng cho các nạn nhân

Bà L không biết hai người này đã ngồi ở đó từ khi nào nhưng chỉ nghĩ rằng đó là người đi đường ngồi nghỉ nên bà không quan tâm, bà xuống bếp và tiếp tục nấu ăn. Tuy nhiên, nhiều phút sau bà L vẫn thấy hai người này đứng ở trước cửa nhà mình, nhìn ngó như muốn tìm kiếm gì đó nên bà liền ra mở cửa.

Lúc này, bà Lan mới nhận ra Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi), ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà (hung thủ sát hại 3 bà cháu nhà hàng xóm), là bà con xa, khoảng 10 năm nay không gặp. Sau đó, bà Nhi và người đàn ông đi cùng vào nhà bà L ngồi uống nước. Thời điểm này, Nghiêm Thị Nhi vẫn không có biểu hiện gì bất thường. Ít phút sau, bà Nhi lấy tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng đưa cho người đàn ông đi cùng nói là “cầm đổ xăng xe” rồi người đàn ông này ra về.

Đối tượng Nghiêm Thị Nhi

Ngay sau đó, bà này than buồn, chuyện xảy ra từ năm 2016. Nghiêm Thị Nhi lấy ra một số giấy tờ rồi nói lung tung, không rõ ràng đầu đuôi câu chuyện. Tuy nhiên, theo bà L, sâu chuỗi lại nội dung đại khái là giữa Chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu không khớp nhau, gây phiền phức, oan ức cho việc vay vốn ngân hàng. Nghĩ bà Nhi đầu óc có vấn đề nên bà L gật đầu cho qua chuyện.

Vì phép lịch sự, và cũng đã đến giờ ăn bữa cơm tối, bà L mời Nhi ở lại nhà mình ăn cơm.

Đám tang 3 nạn nhân 

Hai người ăn tối xong lúc đó khoảng hơn 18h ngày 24-5, Nghiêm Thị Nhi đề nghị gia chủ chở mình xuống nhà em gái của bà này tên là Sáu tại đường Thống Nhất, thị trấn Liên Nghĩa, cách đó hơn 1km. Chở Nhi tới cổng nhà bà Sáu, bà L quay xe ra về ngay vì lúc này không có ai trông coi nhà.

Bà L cho hay, bà biết rất rõ hoàn cảnh của gia đình bà Nhi. Quê người phụ nữ này ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Hiện Nghiêm Thị Nhi vẫn còn anh em ruột và bà con ở quê nhà.

Theo bà L, gia đình Nhi có “gien” mắc chứng bệnh liên quan đến năng lực hành vi. Mẹ ruột Nhi là người bị bệnh tâm thần nặng, không kiểm soát được hành vi và đã chết từ lâu. Cha của người phụ nữ này tính tình cũng không được bình thường và cũng đã mất năm ngoái. 

Hiện trường chôn giấu xác 3 nạn nhân

Anh trai và em trai Nhi cũng mắc chứng bệnh tương tự, thường không kiểm soát được hành vi. 

Trong khi đó, một số người dân sống cùng thôn với Nhi cho biết, đối tượng là người nổi tiếng hung dữ, hay chửi mắng chồng con hoặc bất cứ ai có va chạm, ít giao tiếp với hàng xóm và người dân trong thôn. Chồng bà này là ông Lưu Thế Bưu kể rằng, thường bị vợ chửi mắng, có lần bị Nhi dùng dao dọa chém nên ông thường xuyên phải nín nhịn cho qua chuyện.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện tại chưa phát hiện tài liệu nào cho thấy Nghiêm Thị Nhi đã đi khám hoặc điều trị các chứng bệnh về tâm thần. Hiện đối tượng này vẫn bình thường, khai báo rõ ràng. Liên quan đến thông tin Nhi có biểu hiện của người “không bình thường”, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ đưa đối tượng đi giám định năng lực hành vi.

Căn nhà của đối tượng Nghiêm Thị Nhi

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, trưa ngày 24-5, Nghiêm Thị Nhi đã dùng dao sát hại bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi), cùng hai cháu nội là Đàm Đức Tiến (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi) khi ba bà cháu tới gia đình người phụ nữ này xin trái bơ. Sau khi sát hại, đối tượng đào hố chôn giấu xác các nạn nhân cách hiện trường khoảng 50m rồi vào nhà tắm rửa, bắt xe ôm ra nhà người thân ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng lẫn trốn.

Khắc Lịch
.
.
.