Chấn động: Ba bà cháu bị sát hại chôn xác phi tang

Thứ Bảy, 25/05/2019, 12:21
Sáng sớm 25-5, đối tượng nghi gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này đã bị cơ quan Công an bắt giữ khi đang lẫn trốn tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng...

Sáng ngày 25-5, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Lâm Hà tiến hành khai quật thi thể 3 bà cháu bị sát hại tại thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, để khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Cơ quan chức năng đang khai quật thi thể 3 nạn nhân.

Theo Công an huyện Lâm Hà, tối ngày 24-5, cơ quan chức năng nhận được trình báo của gia đình anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi), ngụ tại thôn 9, xã Tân Thanh, về sự mất tích của 3 người trong gia đình, gồm bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi, mẹ ruột anh Quyết), cùng 2 con là Đàm Tiến Đức (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi).

Vết máu ở hiện trường.

Ngay khi nhận được trình báo, Công an huyện Lâm Hà đã phối hợp với Công an xã Tân Thanh tiến hành tìm kiếm các nạn nhân. Trong tối cùng ngày, lực lượng Công an đã phát hiện một số vết máu gần gốc cây bơ, phía sau nhà bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi), ngụ thôn 9, xã Tân Thanh nên đã khoanh vùng, tiến hành tìm kiếm.

Lực lượng chức năng thu thập chứng cứ ở hiện trường.

Đặc biệt, thời điểm này Nghiêm Thị Nhi bất ngờ không có ở nhà mà thuê xe ôm vội vã rời khỏi địa phương, ra thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Suốt đêm 24 và rạng sáng ngày 24, lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Đến 5h sáng ngày 25-5, lực lượng Công an bất ngờ phát hiện thi thể 3 nạn nhân, là bà Hoàng Thị Vượng cùng em Đàm Tiến Đức và Đàm Thị Nguyên Thảo bị chôn giấu trong rẫy cà phê, cách gốc cây bơ có vết máu khoảng 70m. Tại hiện trường, thi thể ba bà cháu bị vùi sơ một lớp đất mỏng.

Khu vực chôn giấu xác các nạn nhân.

Sáng sớm cùng ngày, đối tượng nghi gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này đã bị cơ quan Công an bắt giữ khi đang lẫn trốn tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng. Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi gây án.

Theo đó, khoảng 9h30’ ngày 24-5, bà Hoàng Thị Vượng đưa 2 cháu nội đi chơi. Sau khi mua bánh kẹo cho hai cháu tại một tạp hóa trong thôn thì 3 bà cháu tiếp tục lên nhà ông Bế Văn Sơn (57 tuổi) ở gần đó chơi.

Sau đó, 3 bà cháu tiếp tục xuống nhà Nghiêm Thị Nhi xin bơ. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn với anh Đàm Văn Quyết (con bà Vượng, bố của 2 cháu bé) về vấn đề làm giấy tờ vay mượn ngân hàng vào năm 2018 khiến đối tượng này “nuôi giận”. Hơn nữa, trước đó, bà Vượng và con dâu là vợ Quyết có nghi ngờ cho đối tượng là người lấy trộm điện thoại đi động của gia đình nên mâu thuẫn ngày càng trầm trọng.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Khi bà Vượng cùng hai cháu tới xin bơ thì Nghiêm Thị Nhi không cho, đồng thời chửi mắng bà Vượng không biết dạy con. Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Nghiêm Thị Nhi đã dùng dao chém liên tục vào cổ, đầu và người bà Vượng, sau đó lần lượt chém cháu Tiến và cháu Thảo đến chết.

Nghi phạm Nghiêm Thị Nhi đã bị Công an bắt giữ.

Khi biết 3 nạn nhân đã tử vong, đối tượng dùng xà bách đào hố sau đó chôn giấu xác các nạn nhân. Gây án xong, Nghiêm Thị Nhi về nhà tắm rửa rồi bắt xe ôm đi Đức Trọng lẩn trốn.

Người dân quanh hiện trường

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Khắc Lịch
.
.
.