Thuê xe ôtô tự lái rồi đem cầm cố

Thứ Hai, 11/04/2016, 09:47
Ngày 10-4, cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Văn Duẩn (35 tuổi), trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và Nguyễn Thế Kiên (34 tuổi) trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Qua tài liệu của cơ quan Công an, ngày 14-2-2015, Duẩn đến cửa hàng cho thuê xe ôtô tự lái Toản Lan, ở đường Trần Quốc Tuấn, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên thuê 1 xe ôtô nhãn hiệu Toyota, BKS: 88A- 040.78 (trị giá tài sản là 220 triệu đồng) với thời hạn 1 tháng, giá thuê là 500.000 đồng/ngày. Duẩn đặt chứng minh nhân dân mang tên Duẩn và đặt trước số tiền 9 triệu đồng. 

Sau khi thuê được xe ôtô, Duẩn gọi điện cho Nguyễn Thế Kiên đem xe đi cầm cố. Sau đó Kiên đã liên hệ với ông Dương Minh Châu, trú tại thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch để cầm xe được 50 triệu đồng, Kiên lấy 20 triệu đồng, Duẩn lấy 30 triệu đồng. Khi hết hạn hợp đồng thuê xe ôtô, không thấy Duẩn mang xe về trả, vợ chồng ông Toản, bà Lan đã nhiều lần liên lạc bằng điện thoại và xuống nhà Duẩn để đòi xe nhưng Duẩn trốn tránh không gặp. 

Đến ngày 27-1-2016, ông Toản đã làm đơn trình báo sự việc với cơ quan Công an TP Vĩnh Yên. Vào đầu tháng 3, Công an TP Vĩnh Yên nhận được đơn đề nghị của anh Nguyễn Văn Quảng (29 tuổi) - người đại diện của Công ty TNHH MTV TM và DV Ánh Dương, trụ sở tại đường Lam Sơn, phường Tích Sơn (Vĩnh Yên) đề nghị cơ quan Công an làm rõ việc một đối tượng đến công ty thuê xe ôtô tự lái BKS: 29Z - 9147, nhãn hiệu Toyota Innova (trị giá 350 triệu đồng) từ trung tuần tháng 1-2016 đến nay chưa trả. 

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, đến ngày 5-4, cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên ra quyết định khởi tố, tạm giam Đỗ Sỹ Long (30 tuổi), trú tại xã Văn Tiến, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Sỹ Long khai nhận, do làm ăn thua lỗ nên không có tiền trả nợ, Long đã nhờ người quen đến Công ty TNHH MTV TM và DV Ánh Dương làm hợp đồng thuê xe ôtô tự lái BKS: 29Z - 9147 để Long đem đi cầm cố. Sau khi thuê được xe, Long đã liên hệ với anh Đỗ Cao Tiến, trú tại khu đô thị chùa Hà Tiên thuộc xã Định Trung (TP Vĩnh Yên) để cầm cố lấy 150 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Minh Hiền
.
.
.