Con nghiện giả vờ thuê xe ôm rồi giật điện thoại

Chủ Nhật, 20/03/2016, 20:50
Ngày 20-3, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Minh (32 tuổi, trú ở phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 16-3, Minh thuê xe ôm là anh Phạm Văn Vũ, 31 tuổi; trú ở Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội chở từ Cửa khẩu Chương Dương đi về phố Minh Khai.

Biết anh Vũ có điện thoại di động Samsung Galaxy J7 giá trị cao nên Minh nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi đi đến phố Minh Khai, Minh yêu cầu anh Vũ chở vào ngách 624/12/75 Minh Khai.

Tại đây, lợi dụng sơ hở của anh Minh và ngõ tối hẹp, Minh đã cướp giật chiếc điện thoại di động của anh Vũ rồi bỏ chạy vào trong ngõ tẩu thoát. Anh Vũ đuổi theo nhưng không được nên đã đến Công an phường Vĩnh Tuy trình báo.

Đối tượng và tang vật vụ án.

Đến ngày 19-3, qua công tác tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm trên tuyến, tổ công tác phát hiện Nguyễn Đức Minh có biểu hiện nghi vấn và có nhiều đặc điểm trùng khớp với đối tượng gây án nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra đối tượng không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân đồng thời phát hiện đối tượng mang trong người một điện thoại di động Samsung Galaxy J7 có đặc điểm cũng như số IMEI trùng khớp với đặc điểm vật chứng bị cướp giật.

Tổ công tác đã mời Minh về trụ sở để giải quyết. Tại cơ quan Công an, với những chứng cứ đã thu thập Minh đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Minh khai bản thân nghiện ma tuý nên không có tiền mua heroin nên đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

P.Thủy
.
.
.