Thu giữ 10kg ma túy đá trên đường vận chuyển

Thứ Hai, 04/06/2018, 15:55
Ngày 4-6, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố Phạm Công Giang (trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, quy định tại Điều 250 Bộ luật Hình sự 2015.


Theo cáo trạng, sang 4-1, tại sảnh cửa 1B ga Hà Nội, tổ công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an phối hợp với Đồn Công an đường sắt ga Hà Nội phát hiện Phạm Công Giang khi vừa xuống tàu mang theo hành lý là một chiếc cặp số và chiếc valy kéo có biểu hiện nghi vấn. 

Tổ công tác đã tiếp cận đưa Giang và hành lý về trụ sở cơ quan CSĐT – Bộ Công an. Kết quả kiểm tra, Cảnh sát phát hiện trong chiếc valy kéo của Giang bên trong có 15 gói hình chữ nhật giống nhau.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định toàn bộ 15 gói thể rắn thu giữ nêu trên là ma túy loại MDMA, Phethaphetamine và Ketamine có tổng khối lượng là 10.273,4g ma túy.

Phạm Công Giang  (x) cùng chiếc va ly kéo chứa ma túy.

Tại cơ quan CSĐT, ban đầu Giang khai nhận, ngày 19-12-2017, Giang vào TP Hồ Chí Minh gặp bạn bè. Đến 21h ngày 2-1-2018, Giang ra cửa ga tàu về Hà Nội. Khi đi, Giang mang theo chiếc cặp màu đen, đến khoảng 5h30 ngày 4-1-2018 thì tới Hà Nội. Giang được một người phụ nữ khoảng 30 tuổi mặc váy màu trắng, áo khoác đỏ đi cùng chuyến tàu nhờ xách hộ chiếc valy kéo ra sảnh ga Hà Nội. Giang vừa ra tới sảnh thì bị bắt giữ cùng chiếc cặp màu đen và chiếc valy kéo. Khi đó, Giang không thấy người phụ nữ nhờ kéo valy đâu.

Khi Cơ quan CSĐT công bố clip, hình ảnh, thời điểm Giang lên tàu tại ga Sài Gòn thể hiện ngoài chiếc cặp số màu đen, Giang còn kéo theo chiếc valy và  không có ai đi cùng.

Như vậy, căn cứ các tài liệu thu thập được, tài liệu trích xuất từ camera ghi hình ảnh tại ga Hà Nội và thời điểm Giang xuống tàu có đủ căn cứ xác định, khi Giang lên tàu tại ga Sài Gòn và khi xuống ga Hà Nội đối tượng chỉ đi một mình xách theo chiếc cặp số màu đen và chiếc valy kéo bên trong chứa ma túy tổng hợp như bị phát hiện, bắt giữ.

Quá trình điều tra, dù Phạm Công Giang không khai nhận nhưng căn cứ và tài liệu chứng cứ thu được, có đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, của Giang.

Đào Minh Khoa
.
.
.