Thủ đoạn xảo quyệt, tàn ác của kẻ sát hại lái xe ôm

Thứ Tư, 22/05/2019, 22:06
Lợi dụng lòng tin của anh Nguyễn Công Tư, đối tượng Dũng đã lừa người lái xe ôm này chở đi gặp bạn để mua chim rồi ra tay sát hại để cướp tài sản ở triền đê hữu sông Hồng đoạn vắng người qua lại.

Theo cán bộ điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1990, HKTT tại Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), nhưng có nguyên quán tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Vì vậy, tuy bố mẹ và gia đình Dũng đã chuyển vào Lâm Đồng sinh sống nhiều năm nay, nhưng theo khai nhận của Dũng, sau khi ra tù và ly dị vợ, Dũng quyết định chuyển hẳn ra bắc sinh sống nên thời gian gần đây hắn thường bắt xe khách từ Hà Nội về quê Hà Nam chơi thăm họ hàng.

Trong một số lần từ Hà Nội về Hà Nam, khi xuống xe ở nút giao Liêm Tuyền, Dũng đã bắt xe ôm của anh Nguyễn Công Tư để nhờ chở về tận làng, vì vậy hắn đã có thời gian ngắn làm quen với nạn nhân. Hơn nữa, để tạo thiện cảm và lòng tin, Dũng còn xin số điện thoại của nạn nhân.

Đại tá Trần Ngọc Hợi, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam trực tiếp lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Dũng.

Về kế hoạch sát hại dã man đối với người lái xe ôm Nguyễn Công Tư, đối tượng Nguyễn Văn Dũng khai nhận, sau khi ra Hà Nội với ý định sinh sống lập nghiệp, vì không có vốn làm ăn nên Dũng đã làm thủ tục xin vay vốn từ một ngân hàng nhưng chưa được giải ngân. Trong lúc chờ ngân hàng giải ngân vốn, đang lúc bí tiền, Dũng nghĩ ra kế hoạch sát hại người lái xe ôm mà hắn quen để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Chiều 16-5, sau khi bắt xe khách từ Hà Nội về Hà Nam và xuống xe tại nút giao Liêm Tuyền, Dũng đã bắt xe ôm của anh Tư và lừa thuê anh Tư chở đến điếm canh đê 136 thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân để gặp bạn mua chim; đồng thời hắn cũng nhờ anh Tư chở đi mua 3 chiếc bao tải nói dối là để che lồng chim cho khỏi gió. Nhưng thực chất, Dũng có ý định sử dụng để sau khi giết anh Tư sẽ cho xác vào bao tải rồi đẩy xuống sông.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng cùng các vật chứng vụ án tại cơ quan Công an.

Khi đến khu vực đê hữu sông Hồng, thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, Dũng tạo cớ đi lấy lá tre để lót lồng chim và lừa để nhờ anh Tư ngồi tẽ lá tre giúp. Do có chút quen biết từ trước, nên khi thấy Dũng nhờ, anh Tư không một chút nghi ngờ làm giúp theo đề nghị của hắn. Lợi dụng lúc anh Tư không để ý, Dũng đã dùng đoạn gậy tre gần đó vụt mạnh nhiều nhát vào đầu, mặt khiến anh Tư tử vong, sau đó hắn cho xác nạn nhân vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xác anh này qua đường sang bên kia triền đê, bẻ cành cây đè lên người anh Tư ngụy trang, nhằm tránh để người dân phát hiện.

Sau khi gây án, Dũng lục trên người nạn nhân lấy đi chiếc điện thoại di động, con dao bấm và lấy chiếc xe máy Sirius, BKS 90B1 033.03, cùng toàn bộ giấy tờ của anh Tư mang lên Hà Nội đến một cửa hiệu cầm đồ cầm được 6 triệu đồng.

Cũng theo khai nhận của đối tượng Dũng, năm 2012, hắn từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích, và chiếm đoạt vũ khí quân dụng khi tấn công Công an.

Tâm Minh – Anh Phượng
.
.
.