Giết lái xe ôm để có tiền ăn chơi với bạn gái

Thứ Hai, 19/05/2014, 21:05
Chỉ sau hơn 10 giờ đồng hồ nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng tóm gọn thủ phạm của vụ án. Chỉ vì không có tiền ăn chơi, thuê nhà nghỉ ở cùng bạn gái nên gã thanh niên 20 tuổi đã ra tay sát hại người lái xe ôm đã chở mình đi nhiều lần.

Khoảng 6h sáng ngày 18/5, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về xác một người đàn ông chết dưới mương nước ở cánh đồng ở thôn 6, xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bắc Giang nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triển khai lực lượng phá án.

Hung  thủ tại CQĐT.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã xác định được đối tượng gây án. Trên cơ sở này, các mũi trinh sát được tỏa đi nhiều nơi để vây bắt đối tượng. Đến 18h cùng ngày, đối tượng Giáp Văn Đạt, 20 tuổi ở thôn 6, xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở xã Kha Sơn, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) khi đang ở cùng bạn gái.

Trước đó, ngày 15/5, Đạt bỏ nhà lên huyện Phú Bình, Thái Nguyên chơi với bạn gái quê ở Thanh Hóa. Ăn chơi hết tiền, đêm ngày 17/5, Đạt đã thuê xe ôm của anh Trần Đức Thái, 54 tuổi, ở xã Dương Thành, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) về Bắc Giang để vay tiền của bạn. Khi về đến Bắc Giang, người bạn hẹn cho Đạt vay tiền nói đang ở chỗ khác chưa về, Đạt nảy sinh ý định giết anh Thái để cướp tài sản.

Đến đoạn đường vắng, giữa cánh đồng  tại thôn 6, xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, Đạt đã rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 12 nhát vào vùng cổ và ngực nạn nhân, khiến anh Thái chết ngay tại chỗ. Thấy nạn nhân đã chết, Đạt liền vứt xác  xuống mương nước và lấy xe đem đi bán được 1,5 triệu đồng  rồi tiếp tục về Thái Nguyên ở với bạn gái. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã thu giữ chiếc xe máy Dream BKS: 31- 488L9 là tang vật của vụ án và nhiều vật chứng có liên quan

Thúy Hường - Quang Khánh
.
.
.