Việt kiều câu kết đối tượng "cộm cán" vận chuyển ma túy “khủng”

Thứ Sáu, 21/06/2019, 07:51
Ngày 20-6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an tỉnh Tây Ninh triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy do Vương Quốc Thái (Sn 1959, quốc tịch Australia) cầm đầu, bắt nhiều đối tượng.


Trước đó, một lượng ma túy lớn chủ yếu là ma túy đá, thuốc lắc được tuồn vào TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai cung cấp cho các “đại lý” nhỏ đưa vào các tụ điểm ăn chơi trên địa bàn này. Nguồn hàng này dồi dào, thỏa mãn thú tiêu khiển chết người của các con nghiện, giới trẻ. 

Trước thông tin về đường dây vận chuyển ma túy trên, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hồ Chí Minh lập chuyên án, lên phương án phối hợp triệt phá.

Đối tượng Thái thời điểm bị bắt quả tang.

Bước đầu theo dấu đường dây này, Ban chuyên án phát hiện đối tượng cầm đầu là Việt kiều Vương Quốc Thái. Do không còn vướng bận chuyện gia đình (Thái vừa li dị vợ và trở về Việt Nam, sống ở Tây Ninh), có sẵn tiền bạc, Thái thường cặp kè với nhiều “chân dài”, thuê mướn các biệt thự để làm điểm tụ tập và hay xuất hiện tại các sòng bạc lớn ở Campuchia. Trong các mối quan hệ, Thái thường gặp gỡ Nguyễn Xuân Hải, tự Hải “quẹt” (Sn 1974).

Hải “quẹt” là đối tượng cộm cán, có tiền án nhưng cũng không ít lần may mắn thoát nạn. 

Để qua mắt cơ quan chức năng, Hải “quẹt” đã sử dụng CMND mang tên khác và lẩn trốn tại Đồng Nai. Tuy bị truy nã nhưng Hải “quẹt” vẫn điều hành đường dây buôn bán ma túy của mình. Một trong những người làm ăn chung với Hải chính là Bùi Minh Bảo Vy (Sn 1979), một người bạn mà Hải quen trong tù.

Những ngày bên đất Campuchia, lân la trong các sòng bài Thái quen biết với rất nhiều đối tượng buôn bán ma túy. Biết nguồn hàng tại TP Hồ Chí Minh thời gian gần đây khan hiếm, cứ “cõng” hàng về là có mối lấy ngay nên Thái đã thiết lập một đường dây vận chuyển ma túy, trong đường dây này, Hải “quẹt” là một mắt xích quan trọng.

Nguồn hàng được các đối tượng ở Camphuchia cung cấp cho Thái sau đó Thái sử dụng ôtô riêng đánh hàng từ Campuchia về Việt Nam, sau đó chở thẳng vào TP Hồ Chí Minh. Mỗi lần vận chuyển, ít nhất Thái cũng mang được cả chục ký ma túy đá và hàng ngàn viên ma túy tổng hợp, thuốc lắc. Khi vào đến TP Hồ Chí Minh, Thái thường hẹn Hải tại khu vực Suối Tiên (quận 9) hoặc ngã tư An Sương (quận 12) để giao hàng.

Sau khi nắm được hoạt động cũng như các đối tượng chủ chốt trong đường dây ma túy này, Ban chuyên án phân công các mũi trinh sát theo sõi sát sao từng đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy này. Gần đây, do các “đại lý” thiếu “hàng” nhưng Thái không cung cấp kịp, Hải và Vy đã trực tiếp lái ôtô từ Đồng Nai lên Tây Ninh lấy “hàng” từ Thái.

Khi đến trước một siêu thị tại huyện Gò Dầu (Tây Ninh), các đối tượng thực hiện giao dịch. “Hàng đá” được các đối tượng đóng gói trong túi bao bì in hình trà hoặc bánh kẹo. Trong lúc các đối tượng đang thực hiện giao dịch thì các trinh sát ập vào khống chế, bắt ba đối tượng, thu giữ 4kg ma túy đá và hàng ngàn viên ma túy tổng hợp.

Các tổ công tác tiếp tục khám xét căn biệt thự nơi Thái cư ngụ phát hiện thêm 5kg ma túy đá, kentamine, 2.000 viên thuốc lắc và hàng chục ngàn USD, xe ôtô. Đây là lượng hàng mà Thái vừa vận chuyển từ Campuchia về đến Tây Ninh chưa kịp đem lên TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai giao cho Hải và Vy.

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Anh Thư
.
.
.