Thông tin mới về vụ người dân vây bắt tên trộm vì nghi bắt cóc trẻ em

Thứ Sáu, 28/07/2017, 17:47
Trước khi bị người dân thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bắt giữ vì nghi bắt cóc trẻ em, Trung đã từng đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản.

Chiều 28-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, qua công tác điều tra, xác minh, đơn vị đã làm rõ đối tượng có hành vi đột nhập nhà dân trên địa bàn huyện và bị người dân bắt giữ vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

Đó chính là đối tượng Lê Thành Trung (23 tuổi, trú ở thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

Đối tượng Lê Thành Trung.

Theo cơ quan công an, vào 7h30 sáng cùng ngày, Trung chạy xe máy BKS: 47M7-6746 theo tuyến QL1A từ thị xã Quảng Trị vào xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Phát hiện nhà anh Võ Văn Thắng (ở thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh) nằm gần QL1 mở cửa nên Trung đột nhập vào nhà tìm tài sản. 

Đến 8h cùng ngày, ông Võ Tánh (57 tuổi, bố anh Thắng) đi thả bò về và ngồi xem tivi tại phòng khách thì Trung vẫn đang lục tìm tài sản trong phòng ngủ anh Thắng. Trong phòng này còn có cháu Võ Văn Nhật Minh (5 tuổi, con anh Thắng) đang nằm ngủ. 

Lúc này, anh Thắng trở về nhà thì phát hiện Trung đi ra nên hô hoán bắt giữ. Ngay sau đó, có rất đông người dân địa phương kéo đến nhà anh Thắng để vây bắt đối tượng vì nghi ngờ Trung bắt cóc trẻ em.

Người dân hiếu kỳ kéo đến nhà anh Thắng vào sáng 28-7 trước thông tin đồn thổi có đối tượng bắt cóc trẻ em.

Qua xác minh, cơ quan công an đã làm rõ, Trung chỉ đột nhập vào nhà anh Thắng để lục tìm tài sản nhằm trộm cắp và không hề có đụng chạm vào người cháu Minh. 

Theo Công an Hải Lăng, đầu tháng 7-2017, Trung tìm đến các đoàn lô tô ở Quảng Trị để xin việc làm và sau đó xin vào bán vé cho đoàn hội chợ lô tô Song Quê - Quảng Trị nhưng sau 2 ngày làm việc, đến ngày 24-7 thì Trung bỏ đoàn đi. 

Trước đó, tối 17-7, Trung đã đột nhập vào nhà anh Hoàng Thành Trung (29 tuổi, ở xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để trộm cắp và bị bắt quả tang.

A. Khoa
.
.
.