Thực hư vụ 2 phụ nữ bắt cóc trẻ em trên xe khách đưa đi Lạng Sơn

Thứ Bảy, 25/08/2018, 17:54
Chiều 25-8, 2 người đàn bà bắt cóc trẻ em đưa lên xe khách đi Lạng Sơn nghi bán sang Trung Quốc gây xôn xao dư luận, Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Trưởng Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) khẳng định, thông tin đăng tải trên mạng chỉ là "tin vịt".

Trước đó, trên mạng zalo, Facebook lan truyền các thông tin kèm theo nhiều hình ảnh có nội dung: Trên đường đi xe khách từ Hà Nội lên Lạng Sơn theo tuyến đường 1A, đến khu vực Kép (Bắc Giang) có hai người đàn bà mang theo 2 đứa trẻ bắt xe giữa đường. Khi lên xe, những người này chui xuống hàng ghế cuối ngồi còn đứa trẻ con thì khóc ngặt nghẽo một lúc thì thấy lịm đi. 

Nhiều người còn thông tin thêm: Đây có thể là những đối tượng buôn trẻ em qua biên giới và đang được các ngành chức năng để ý. Hai người đàn bà này đi từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội), sau đó đã đổi xe 2,3 lần để tránh bị lộ.

Hai phụ nữ nghi vấn cùng 2 cháu nhỏ được đưa về trụ sở Công an huyện Hữu Lũng để xác minh nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Thấy khả nghi, người lái xe khách đã trình báo lực lượng CSGT Công an Lạng Sơn và Công an huyện Hữu Lũng để làm sáng tỏ vụ việc.

Đại tá Nguyễn Xuân Thu cũng cho biết: Sau khi tiếp nhận 2 người phụ nữ trên, Công an huyện Hữu Lũng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, để truy xét. 

Qua xác minh, một người cho biết lấy chồng ở Trung Quốc đang cho con về quê thăm người thân, người còn lại khẳng định đang bế cháu mình đi chơi. Họ đều có giấy tờ chứng minh nhân thân với các cháu bé nên có thể khẳng định đây không phải vụ bắt cóc như thông tin trên mạng xã hội đã đăng tải”.

Anh Minh
.
.
.