Thông qua Báo CAND, đối tượng trốn truy nã ra đầu thú

Thứ Ba, 26/09/2017, 08:53
Ngày 25-9, Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi Báo CAND đăng thông tin khởi tố bị can, ra quyết định truy nã Cao Việt Thắng (38 tuổi), trú tại phố Phúc Thịnh, phường Phúc Khánh (TP Ninh Bình) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, ngày 18-9, Thắng đã được người nhà đưa đến Công an thành phố đầu thú. 


Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 22h30 ngày 27-7, Cao Việt Thắng đưa chị Bùi Thị Duyên (28 tuổi), trú tại xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) là đồng nghiệp cùng làm tại Công ty TNHH Vạn Vĩnh Phát bị thương vùng lưỡi vào khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Tại đây, các bác sĩ đã sơ cứu vết thương và chuyển chị Duyên lên khoa Răng Hàm Mặt để khâu vết thương... Khi đó, có ông Phan Sỹ Thược, điều dưỡng  khoa cấp cứu đi cùng và bàn giao bệnh nhân cho bà Trần Thị Hạnh – điều dưỡng khoa Răng Hàm Mặt.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bà Hạnh đã thăm khám, chuẩn bị dụng cụ y tế để chờ bác sỹ Phùng Đăng Khoa, khi đó đang kiểm tra bệnh nhân tại phòng mổ về khâu vết thương cho chị Duyên. Chờ khoảng 20 phút không thấy bác sỹ đến thăm khám, khâu vết thương, Cao Việt Thắng đã tự ý đưa bệnh nhân quay lại khoa cấp cứu, sau đó đạp bung cửa phòng, xông vào chửi bới, lăng mạ bác sỹ…

Vào thời điểm này, anh Trần Văn Công, bảo vệ bệnh viện trực khoa cấp cứu thấy anh Thắng đạp cửa đã đến khuyên giải, đồng thời đóng cửa phòng lại. Không dừng ở đó, Thắng liền xông lại dùng chân đạp vào hông anh Công và quát, yêu cầu không được đóng cửa. Thấy thái độ hung hãn của Thắng, anh Công không dám đóng cửa và gọi điện thoại thông báo cho các chốt bảo vệ của bệnh viện đến tăng cường, hỗ trợ.

Ngay sau đó, một số bảo vệ bệnh viện đã kịp thời có mặt khuyên can Thắng nên bình tĩnh, lo chữa trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, Thắng không nghe mà chửi bới y, bác sỹ rồi đẩy cáng y tế xông vào và tiếp tục có những từ ngữ lăng mạ nhân viên y tế… Lúc này, anh Tạ Ngọc Hữu, điều dưỡng khoa cấp cứu đang mặc thường phục đến khuyên can Thắng dừng lại… đối tượng không nghe mà xông đến dùng tay đấm vào mặt anh Hữu nhưng không trúng và kịp thời được tổ bảo vệ can ngăn.

Trước thái độ côn đồ của đối tượng, tổ bảo vệ bệnh viện đã điện báo Công an phường Nam Thành. Nhận được tin báo, Công an phường Nam Thành đến bệnh viên yêu cầu Thắng chấm dứt hành vi gây rối, còn phía bệnh viện cử bác sỹ thăm khám vết thương cho bệnh nhân. Chị Duyên được khâu vết thương, Cao Việt Thắng đã đưa chị này xuất viện.

Sau khi gây rối trật tự công cộng, Thắng bắt xe khách bỏ trốn vào tỉnh Đắk Lắk. Do không có người thân thích, lại không có tiền nên Thắng xin vào làm công nhân tại các rẫy cafe, điều… Ngày 17-9, nhớ gia đình Thắng gọi điện thoại cho em trai để hỏi thăm sức khỏe bố, mẹ và vợ con. Biết được anh trai đang trốn tại tỉnh Đắk Lắk, em trai của Thắng đã thông báo tình hình về việc có đọc được trên Báo CAND đưa tin Công an TP Ninh Bình đã khởi tố, ra quyết định truy nã Thắng và động viên anh trai đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan Công an, Thắng bày tỏ sự hối hận về hành vi gây ra trong lúc nóng tính mất kiểm soát, khiến bố mẹ, vợ con và gia đình lo lắng. Cũng theo Thắng, từ khi bỏ trốn không đêm nào ngủ ngon giấc. Nghe thông tin từ em trai, Thắng suy nghĩ nhiều và quyết định xin nghỉ làm bắt xe khách về nhà cùng em đến Công an TP Ninh Bình đầu thú. Hiện cơ quan điều tra đang toàn tất hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát nhân dân TP Ninh Bình truy tố Thắng về hành vi trên.

Minh Hiền
.
.
.