Vận động hai đối tượng vận chuyển, tiêu thụ tiền giả ra đầu thú

Thứ Năm, 24/08/2017, 08:12
Hai đối tượng đó là Tào Văn Thum (22 tuổi) và Lò Văn Sòi (25 tuổi, cùng trú tại xã Bản Bo, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Được sự vận động của Công an huyện Văn Bàn, rạng sáng 22-8, hai đối tượng đã đến Công an xã Bản Bo đầu thú.


Đêm 18-8, Lò Văn Pha (23 tuổi) và Lò Văn Khăm (24 tuổi, cùng ở tại xã Bản Bo) mang 62,8 triệu đồng tiền giả đến khu vực xã Minh Lương (huyện Văn Bàn) tỉnh Lào Cai tiêu thụ. Đến thời điểm bị Công an huyện Văn Bàn và Ban Công an xã Minh Lương phối hợp, tổ chức lực lượng bắt giữ, các đối tượng đã thu được 6 triệu đồng tiền thật.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Khăm khai với mục đích kiếm tiền tiêu xài, anh ta rủ Pha; Tào Văn Thum và Lò Văn Sòi gom 27 triệu đồng tiền thật đến Lạng Sơn mua 130 triệu đồng tiền Việt Nam giả, có mệnh giá 200.000 đồng.

Sau khi mua được số tiền giả trên, các đối tượng chia nhau đi tiêu thụ ở các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lào Cai, thủ đoạn là dùng tiền giả mua các loại hàng hóa có giá trị thấp để nhận lại tiền thật.

Từ lời khai của hai đối tượng, Công an huyện Văn Bàn phối hợp với Công an huyện Tam Đường vận động Thum và Sòi đến cơ quan Công an đầu thú. Vụ án đang được Công an huyện Văn Bàn tiếp tục điều tra, làm rõ.

X.M
.
.
.