Thêm nạn nhân bị lừa đảo chuyển tiền qua tin nhắn trên messenger, facebook

Chủ Nhật, 12/05/2019, 09:42
Do tin tưởng tin nhắn trên facebook là của người thân nên anh H. đã chuyển tiền vào số tài khoản, tên người nhận theo yêu cầu. Tuy nhiên, ngay sau đó, người thân của anh H. điện thoại báo tin nhắn messenger facebook bị hack, các tin nhắn mượn tiền, chuyển tiền là giả mạo.

Theo thông tin phản ánh của độc giả, chiều 9-5 anh N.V.H. công tác ở khu vực phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận được những tin nhắn trên facebook của người thân có nick là Dung Trươngkimdung có nội dung do người này bận công việc, trong khi phải chuyển tiền gấp cho bạn, nên nhờ anh H. chuyển giúp 15 triệu đồng vào 2 số tài khoản. 

Do tin tưởng đó là tin nhắn thật của người thân nên ngay sau đó, anh H. đã chuyển tiền vào số tài khoản, tên người nhận theo yêu cầu. Tuy nhiên, ngay sau đó một phút, người thân của anh H. điện thoại thông tin, tin nhắn từ messenger facebook Dung Trươngkimdung bị nhiễm mã độc, tài khoản đã bị các đối tượng mạo danh, lừa đảo nhắn tin đến tất cả các bạn bè để mượn tiền, đề nghị chuyển khoản.

Thực ra, hình thức lừa đảo này không mới, đã có một số nạn nhân trước đó mắc bẫy. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn tiếp tục giăng bẫy và danh sách nạn nhân vẫn tiếp tục nối dài. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng trong đó có ngành ngân hàng cần phối hợp và có các biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi lừa đảo nêu trên.

B.K
.
.
.