Hack 500 tài khoản facebook, lừa đảo tiền tỷ

Thứ Bảy, 27/04/2019, 15:51

Ngày 27-4, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Tiến (SN 1995), trú phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị cùng 12 đối tượng khác để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo qua mạng.


Theo tài liệu điều tra, thủ đoạn của nhóm đối tượng này là hack facebook người dùng, chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè của chủ tài khoản đó hỏi mượn tiền. 

Nhóm đối tượng bị tạm giữ

Chỉ riêng trong năm 2018, Công an TP. Vinh đã nhận được 50 tin báo về việc bị lừa đảo thông qua phương thức, thủ đoạn này. Tiến hành xác minh làm rõ, cơ quan Công an xác định có khoảng 500 tài khoản facebook là nạn nhân của nhóm đối tượng.

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Hữu Tiến

“Mỗi vụ lừa đảo các đối tượng chiếm đoạt trung bình từ 50 đến 100 triệu đồng, song cũng có nạn nhân bị chiếm đoạt đến 300 triệu đồng”, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP. Vinh cho biết, đồng thời nhận định ổ nhóm này đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của người dân sau thời gian dài hoạt động. 

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh cũng đã thu giữ 750 triệu đồng, 8 viên hồng phiến, cùng nhiều tài khoản ngân hàng của Nguyễn Hữu Tiến.

Tang vật thu giữ

Công an TP. Vinh thông báo, ai là nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo trên thì liên hệ Công an TP. Vinh, gặp điều tra viên thụ lý Trần Hồng Hà (SĐT: 0936.237.999) để được giải quyết. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.


A.Quỳnh
.
.
.