Tăng cường tuần tra kiểm soát ANTT, xử lý hành vi đánh bạc núp bóng trò chơi điện tử

Thứ Hai, 08/04/2019, 07:54
Ngày 5-4, Công an TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết 3 tháng thực hiện Kế hoạch 911 về tổ chức lực lượng tuần tra, chốt chặn kiểm soát ANTT và Kế hoạch 109 về phòng ngừa, đấu tranh, điều tra, xử lý hành vi đánh bạc núp bóng hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trên địa bàn.


Qua 3 tháng hoạt động, lực lượng 911 Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức lực lượng chốt chặn, tuần tra nhắc nhở 4.861 trường hợp vi phạm về TTATGT, trật tự công cộng nhưng chưa đến mức phải xử lý hành chính (chiếm 95%); lập hồ sơ xử lý đối với 254 vụ/351 đối tượng vi phạm về ANTT. Trong đó, phối hợp Công an các phường, quận xử lý kịp thời các đối tượng nghiện, mua bán trái phép chất ma túy, tham gia cho vay nặng lãi kiểu xã hội đen, góp phần răn đe các đối tượng hình sự, ma túy, nâng cao ý thức của người dân trong quá trình tham gia giao thông, được cấp ủy, chính quyền TP Đà Nẵng đánh giá cao, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đối với hành vi đánh bạc dưới hình thức trò chơi điện tử, Công an TP Đà Nẵng đã rà soát và xác định trên địa bàn có 194 cơ sở, điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng với 725 máy trò chơi hoạt động. Trong đó có 3 cơ sở kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho người nước ngoài với 189 máy.

Qua 1 tháng triển khai kế hoạch 109, lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức 65 lượt kiểm tra và 28 lượt phúc tra đối với 65/65 cơ sở cùng 1 kho chứa hàng có liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng; phát hiện lập biên bản xử lý 35/65 cơ sở và 1 kho chứa hàng; khởi tố 1 vụ và 4 bị can về hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức game bắn cá, tạm giữ 104 máy trò chơi điện tử các loại; vận động 21 cơ sở ngừng hoạt động và chuyển máy ra khỏi địa bàn thành phố. Hiện nay, chỉ còn 8 cơ sở, điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng còn hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng trong việc thực hiện Kế hoạch 911 và 109. Bên cạnh, Công an TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với VKSND, TAND các cấp đưa ra xử lý điểm các vụ án hình sự có liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng để răn đe, giáo dục; yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến mọi tầng lớp nhân dân để mọi người hiểu rõ hệ lụy của hành vi đánh bạc núp bóng trò chơi điện tử có thưởng… Dịp này, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã tặng giấy khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật.

Thân Lai
.
.
.