Thiếu tiền tiêu xài, 2 đối tượng hack nick facebook lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 07/01/2019, 18:19
Để có tiền ăn chơi, Tiến và Hiếu hack nick facebook nhắn tin cho người thân, bạn bè của chủ facebook yêu cầu gửi tiền để chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng cùng 19 tuổi, cùng trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là Phan Quang Nhật Tiến và Trương Huy Minh Hiếu về tộisử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Phan Quang Nhật Tiến và Trương Huy Minh Hiếu là bạn của nhau, cả 2 đều không có nghề nghiệp.

Hai đối tượng Tiến và Hiếu.

Từ khoảng tháng 8-2018, do không có tiền ăn chơi nên Tiến và Hiếu bàn nhau hack nick facebook của những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, rồi giả làm chủ tài khoản facebook, nhắn tin cho người thân, bạn bè của chủ facebook yêu cầu gửi tiền để chiếm đoạt tài sản. 

Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, Tiến và Hiếu đến TP Huế thuê trọ và đến quán internet tìm những tài khoản facebook để hack nick.

Theo hồ sơ, trong 2 tháng 8, 9-2018, Phan Quang Nhật Tiến và Trương Huy Minh Hiếu đã hack tài khoản facebook của 2 người tại tỉnh Nam Định, chiếm đoạt được tổng cộng 96,6 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, bọn chúng quy đổi ra tiền ảo để chơi game và tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ Phan Quang Nhật Tiến và Trương Huy Minh Hiếu để làm rõ hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, xác minh các bị hại khác mà Tiến và Hiếu đã dùng thủ đoạn tương tự nêu trên để chiếm đoạt tài sản.

Bích Mận
.
.
.