Tạm giữ nguyên chủ tịch xã hơn 70 tuổi xâm hại trẻ em

Thứ Bảy, 11/05/2019, 12:43
Người dân phát hiện người đàn ông hơn 70 tuổi có hành vi xâm hại cháu bé 8 tuổi ở cánh đồng nên đã giữ lại và báo cáo với cơ quan Công an. 

Ngày 11-5, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Trưởng phòng Tham mưu – người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá đã tạm giữ hình sự đối với ông N.N.P (hơn 70 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy) để điều tra theo tin tố giác tội phạm về hành vi xâm hại trẻ em.

Trước đó, Công an huyện Cẩm Thuỷ nhận được thông tin từ UBND xã Cẩm Sơn về việc người dân vây giữ rồi đưa ông P. đến trụ sở xã vì cho rằng ông này có hành vi xâm hại một bé gái ngoài cánh đồng nên Công an huyện Cẩm Thủy đã tiếp nhận vụ việc, đưa người đàn ông tên P. về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Quá trình xác minh, cơ quan Công an xác định ông P có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đã tạm giữ hình sự để điều tra, xác minh.

Khoảng hơn 16h ngày 8-5, UBND xã Cẩm Sơn có nhận được thông tin người dân báo là ông P giở trò đồi  với cháu bé 8 tuổi.

 Vị trí người dân phát hiện vụ việc là khu vực cánh đồng, nơi giáp ranh giữa thôn Hoàng Giang và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn. Sau đó, người dân đã giữ ông P. lại và báo cho chính quyền địa phương.

Do vụ việc phức tạp nên sau khi tiếp cận hiện trường, Công an xã Cẩm Sơn đã báo cáo đồng thời bàn giao vụ việc lại cho Công an huyện Cẩm Thủy điều tra, làm rõ. 

Theo thông tin từ người dân, ông P. từng làm Chủ tịch UBND Cẩm Phong và hiện đã nghỉ hưu. 

Một người dân địa phương khẳng định đã tận mắt chứng kiến ông P. đang hôn cháu bé và đây không phải là lần đầu tiên ông P giở trò với cháu. Tối 8-5, rất đông người dân địa phương đã tập trung trước cổng trụ sở Công an huyện Cẩm Thủy để theo dõi vụ việc.


P. Thuỷ
.
.
.