Tạm giữ hình sự kẻ cầm đầu vụ nổ súng giữa rừng khiến ba người bị thương

Thứ Hai, 29/07/2019, 12:17
Sau một cuộc cãi vã, xô xát do mâu thuẫn trước đó, một trong hai bên đã sử dụng súng săn và rựa để tấn công đối phương giữa rừng, khiến 3 người bị thương.

Trao đổi với PV Báo CAND sáng 29-7 về vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng săn và hung khí nguy hiểm xảy ra trong một khu rừng bên thác Hòm, trên dòng sông Mấu thuộc địa phận thôn Suối Cát, xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hoà), Thượng tá Hồ Anh Thư – Phó trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lương Chí Tâm, biệt danh Cu Ba (SN1985) trú ở thôn Tà Gộc, xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh để điều tra và xử lý về hành vi giết người.

Lương Chí Tâm sau khi bị tạm giữ hình sự.  Ảnh : H.T
Trước đó vào lúc 10h30’ sáng 28-7, trực ban hình sự Công an huyện Khánh Vĩnh nhận được nguồn tin từ Công an xã Khánh Thượng về vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng săn và hung khí nguy hiểm giữa hai nhóm thanh niên. 

Một tổ công tác của Công an huyện Khánh Vĩnh khẩn trương đến thác Hòm để khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin từ nhân chứng và người bị hại. Bước đầu đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc khởi phát từ mâu thuẫn gay gắt giữa hai nhóm thanh niên chuyên nghề khai thác lâm sản. 

Một trong hai khẩu súng săn đã gây sát thương hai nạn nhân.  Ảnh : H.T
Một cuộc cãi vã, xô xát xảy ra vào tầm 9h sáng cùng ngày, Lương Chí Tâm cùng một số đối tượng chưa rõ nhân thân đã sử dụng súng săn và rựa tấn công đối phương. Sau cuộc ẩu đả đó, hai người bị trúng đạn bi chì từ súng săn là Lê Văn Nguyên (SN1983) trú ở xã Cư Né, huyện Krông Buk (Đăk Lăk) và Vũ Quang Huy (SN1985) trú ở xã Đăk RLa, huyện Đăk Mil (Đăk Nông), một người bị chém bằng rựa là Lê Văn Đồng (SN1978) trú ở xã Ea Tia, huyện Ea HLeo (Đăk Lăk). 

Sau khi được người thân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Khánh Vĩnh sơ cứu vết thương, nạn nhân Lê Văn Đồng đã rời viện để điều trị ngoại trú, hai nạn nhân Lê Văn Nguyên, Vũ Quang Huy chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà điều trị.

5 chiếc rựa là hung khí nguy hiểm đã được cơ quan công an thu giữ khi khám xét khẩn cấp ở của Lương Chí Tâm và đồng phạm. Ảnh : H.T
Khi biết tổ công tác phối hợp giữa Công an huyện Khánh Vĩnh và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hoà ráo riết truy xét hành tung hung thủ, các đối tượng có liên quan thừa biết không thể lẩn tránh nên Lương Chí Tâm cùng hai đồng phạm là Phan Trọng Duy (SN1986) trú ở thôn Phước Lương, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và Quách Ngọc Bằng (SN1989) trú ở thôn Gia Rích, xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hoà) đã đến Công an huyện Khánh Vĩnh đầu thú vào chiều tối ngày 28-7. 

Khi đầu thú, Tâm đã giao nộp 2 khẩu súng săn, 12 viến đạn bi chì, vỏ đạn. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của ba đối tượng nêu trên trong tối cùng ngày, Công an huyện Khánh Vinh thu giữ thêm 5 chiếc rựa có liên quan đến vụ việc. Trước đó, khi khám nghiệm hiện trường ở thác Hòm, Công an huyện Khánh Vĩnh cũng đã thu được môt vỏ đạn súng săn. Trong ca phẫu thuật cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà cũng gắp ra dị vật là viên đạn bi chì khi phẫu thuật vết thương hai nạn nhân bị trúng đạn.

Dị vật là viên đạn bi chì đã được các bác sĩ gắp ra từ vết thương nạn nhân sau ca phẫu thuật. 
Ảnh : H.T

Cùng với việc tạm giữ hình sự đối với Lương Chí Tâm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hoà và Công an huyện Khánh Vĩnh đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc, trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự kết hợp truy nguyên nguồn gốc hai khẩu súng săn cùng những viên đạn bi chì, đấu tranh mở rộng điều tra nhằm xác định vai trò, hành vi của từng đối tượng có liên quan để có căn cứ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.