Xử lý người tung tin giả "nhiễm COVID-19" ở Kon Tum

Thứ Năm, 19/03/2020, 14:40
Ngày 19/3, lực lượng chức năng Công an tỉnh Kon Tum và Công an TP Kon Tum đã làm việc với V.T.T.H. (trú phường Nguyễn Trãi, TP Kon Tum) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19.


Trước đó, ngày 9/3, V.T.T.H. sử dụng Facebook cá nhân QN bình luận về bài viết tại Facebook KN với nội dung: “KT có 2 trường hợp rồi, bị cách ly rồi”, “đã có kết quả xét nghiệm dương tính”. Sau đó, do được một số chủ tài khoản Facebook nhắc nhở nên V.T.T.H. đã xóa bình luận của mình.

Tuy nhiên, nội dung bình luận của H. đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội; gây tâm lý hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Công an làm việc với V.T.T.H. (Ảnh công an cung cấp).

Tại cơ quan công an, V.T.T.H. thừa nhận ra hành vi sai trái của mình và cho rằng bản thân chỉ chia sẻ thông tin nhằm tuyên truyền đến người dân ý thức phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, nội dung nên dẫn đến sai phạm, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của ngành chức năng và gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân tại địa phương.

Sau khi được cơ quan chức năng nhắc nhở, giải thích về hành vi sai phạm, H. đã hiểu rõ và cam kết không tái phạm.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19.

Chí Hào
.
.
.