Sẽ xử lý nghiêm theo qui định đối với hành vi đốt pháo và chống đối lại CSGT

Thứ Sáu, 15/02/2019, 16:13
Chiều 15-2, Thượng tá Võ Xuân Trọng, Trưởng Công an huyện Kiến Thuỵ cho biết, đơn vị đang khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của một phụ nữ và những người liên quan trong vụ việc đốt pháo và chống đối lại lực lượng Công an huyện trong buổi đi đón dâu xảy ra trên địa bàn ngày 14-2. 


Trước đó, vào sáng 14-2, tổ công tác thuộc Đội CSGT huyện Kiến Thuỵ đang làm nhiệm vụ ở khu vực cầu Đối (thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy) phát hiện một chiếc xe bán tải màu trắng trong đoàn xe đi đón dâu có hành vi đốt pháo, tổ công tác đã yêu cầu lái xe dừng xe để làm việc.

Ngay khi xe vừa dừng thì một phụ nữ xuống xe, nói là mẹ của chú rể.

Người phụ nữ có lời nói khiếm nhã và to tiếng với lực lượng CSGT (cắt từ clip của người dân )

Ban đầu, người này xin tổ CSGT thông cảm để xe đón dâu đi đón dâu đúng giờ. Khi không được CSGT bỏ qua vi phạm, người phụ nữ này đã có hành vi vỗ vào xe và có thái độ gay gắt, xưng hô những câu khiếm nhã, thiếu tôn trọng với CBCS làm nhiệm vụ như xưng mày tao và: "Bây giờ đời con tao cưới vợ có một lần thôi, thế mà bây giờ chỉ vì đốt pháo thôi mà chặn lại không cho đi. Đám cưới của con tao bị gián đoạn rồi, tao chẳng sợ cái gì cả”.

Sự việc đó đã làm đoạn đường khu vực cầu Đối bị ách tắc, nhất là khi có nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem. Mọi người có bảo người phụ nữ này gọi xe khác để tiếp tục di chuyển đi đón dâu nhưng người phụ nữ này đã từ chối.

Lực lượng chức năng đã ghi nhận lại các thông tin vi phạm và giải quyết cho phương tiện di chuyển để tránh ách tắc giao thông cũng như đoàn xe  kịp giờ đón dâu.

Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đã quay clip sau đó đưa lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã có phản ứng, không đồng ý với cách xử sự của người phụ nữ là mẹ chú rể đối với CSGT trong khi xe đi đón dâu có hành vi vi phạm đốt pháo như vậy.

Ngày 15-2, Công an huyện Kiến Thụy đã yêu cầu những người có liên quan đến vụ việc đến cơ quan Công an để tiến hành xác minh, củng cố hồ sơ phục vụ điều tra, giải quyết vụ việc theo qui định.

Văn Thịnh
.
.
.