Gã trai giết bạn tình đồng tính cướp của lĩnh án tử hình

Thứ Ba, 20/03/2018, 13:56
Quen qua đường và được nam thanh niên đưa về nhà quan hệ đồng tính rồi giết luôn anh này để cướp xe.


Ngày 20-3, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phong (23 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Lăk) mức án tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Văn Phong tại phiên toà

Theo cáo trạng, giữa tháng 2-2017, Phong từ quê xuống TP Hồ Chí Minh thuê phòng trọ gần khu vực cầu vượt Sóng Thần, quận Thủ Đức ở để tìm việc làm.

Đến khoảng 1h ngày 20-2-2017, Phong đang ngồi uống cà phê lề đường gần ngã tư Bình Phước, quận Thủ Đức thì anh Lai Phước Lợi (38 tuổi, ngụ quận 12) chạy xe ngang nhìn thấy nên dừng xe lại làm quen.

Sau một lúc nói chuyện, Lợi rủ Phong về nhà mình chơi thì Phong đồng ý. Tại nhà của Lợi, cả hai đã quan hệ tình dục đồng tính với nhau. Trưa cùng ngày, Phong được Lợi cho 100.000 đồng và số điện thoại để cả hai liên lạc rồi Lợi chở Phong về. Khi đến cầu vượt Sóng Thần, Phong xuống xe đi chơi game rồi ngủ luôn dưới chân cầu.

Đến khoảng 22h ngày hôm sau, Phong quay lại quán cà phê cũ gọi điện cho Lợi đến chở về nhà chơi. Tại nhà Lợi, sau khi quan hệ tình dục với nhau xong, cả hai đi ngủ.

Sáng cùng ngày, Phong ngủ dậy và nảy sinh ý định giết anh Lợi để cướp tài sản.

Phong xuống nhà dưới tìm được cây búa và dùng hung khí này tấn công anh Lợi. Gây án, Phong lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân tẩu thoát khỏi hiện trường. Số tài sản này, Phong bán được 950.000 đồng rồi tiêu xài, sống lang thang cho đến ngày 15-3-2017 thì bị bắt.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.