Quận Đống Đa phạt gần 200 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Bảy, 04/04/2020, 18:11
Ngày 4-4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, những ngày qua Công an quận thường xuyên phối hợp với các lực lượng Y tế và UBND phường tổ chức các tổ công tác đi kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo quy định.

Tính đến nay, Công an quận đã xử lý 191 trường hợp, trong đó cảnh cáo, nhắc nhở 1 trường hợp và phạt tiền các trường hợp còn lại với số tiền 38 triệu đồng. 

Công an quận Đống Đa phối hợp tổ công tác lập biên bản xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cụ thể, trong ngày 4-4, tại khu vực các tuyến đường Lê Duẩn, Xã Đàn, Nam Đồng, Đặng Văn Ngữ..., Công an phường Phương Liên đã phối hợp các lực lượng đi kiểm tra, phát hiện 6 trường hợp không đeo khẩu trang. Như anh P.V.T ở phố Kim Hoa; anh C.H.T ở phố Trung Phụng, quận Đống Đa; anh T.Đ.T ở huyện Thường Tín...

Các trường hợp này đều bị UBND phường Phương Liên ra Quyết định xử phạt 200.000 đồng/người vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP.

Việc xử phạt giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Một cán bộ cho biết, qua kiểm tra, nhiều người dân trả lời nguyên nhân không đeo khẩu trang là do quên mang theo, hoặc chỉ tranh thủ ra ngoài một tý nên không đeo. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt theo quy định, bởi ngoài tuyên truyền, nhắc nhở thì việc xử phạt sẽ giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

A.Quỳnh
.
.
.