Trại nuôi heo sử dụng chất cấm Salbutamol tại TP Biên Hòa

Thứ Tư, 23/12/2015, 20:52
Chiều ngày 23-12 Chi cục Thú y Đồng Nai đã công bố kết quả sau khi lấy mẫu xét nghiệm từ 4 trại nuôi heo tại phường Trảng Dài- Tp Biên Hòa- Đồng Nai. Theo đó đã phát hiện 1 trại có sử dụng chất chấm Salbutamol với hàm lượng rất cao.

Trang trại bị phát hiện chất cấm Salbutamol là của hộ ông Nguyễn Thanh Hải thuộc khu phố 4 phường Trảng Dài- Tp Biên Hòa. Khi đoàn tiến hành kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm trại này đang nuôi nhốt 95 con heo. Sau khi có kết quả về việc trại này vi phạm về việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chi cục thú y Đồng Nai đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính chủ trại này với số tiền 7,5 triệu đồng.

Hiện toàn bộ đàn heo đang được cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ và không cho xuất bán để tiếp tục theo dõi sau 10 ngày nếu chất cấm được đào thải xuống dưới ngưỡng cho phép mới được xuất chuồng.

Theo đại diện chi cục thú y Đồng nai cho biết, phường Trảng Dài hiện nay vẫn còn nhiều hộ chăn nuôi heo trong khi nguồn thức ăn chủ yếu từ cơm và thực phẩm dư thừa của các công ty nên heo mỡ nhiều. Điều này khiến nhiều hộ lén lút sử dụng chất cấm Salbutamol để giảm mỡ trong heo vì thế trong thời gian tới Chi cục tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các hộ chăn nuôi tại khu vực phường Trảng Dài và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngọc Sơn
.
.
.