Phạt 5 triệu đồng người bán hàng online đăng tin “nhảm” về COVID-19

Thứ Sáu, 31/07/2020, 12:45
Sáng 31/7, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ-Công an tỉnh Gia Lai mời làm việc 1 cá nhân đã có hành vi đăng tải nội dung sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận liên quan đến tình hình dịch COVID-19; đồng thời, quyết định xử phạt hành chính đối với cá nhân có hành vi vi phạm này.

Theo đó, cá nhân có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch COVID-19 trên tài khoản Facebook cá nhân là P.T.M.V. (SN 1983, trú phường Trà Bá, TP Pleiku, Gia Lai). Chị V. hiện làm nghề buôn bán online và trang Facebook cá nhân của chị V. có hơn 8.000 lượt người theo dõi.

Nội dung đăng tải sai sự thật của chị V. trên Facebook cá nhân.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, chị V. khai nhận: Sau khi nghe người dân bàn tán về việc tại Gia Lai có 1 trường hợp bệnh nhân trốn từ Bệnh viện Đà Nẵng về đã bị Công an bắt giữ và 1 trường hợp khác đã có kết quả dương tính với COVID-19 nên đã dùng Facebook cá nhân đăng tải nội dung: "Theo nguon tin dang tin cay. Gia Lai minh mot truong hop duong tinh covid tai gia trung. Mang yang. Chac chet" để cảnh báo mọi người. 

Sau khi nội dung này được đăng tải, nhiều bạn bè vào bình luận, nhắc nhở và chị V. biết thông tin mình đăng chưa đúng sự thật nên đã gỡ bỏ dòng trạng thái nêu trên. 

Cơ quan chức năng mời làm việc và xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chị V..

Tại buổi làm việc, chị V. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật; đồng thời, cam kết không tái phạm. 

Căn cứ các quy định hiện hành và hành vi của các nhân có liên quan, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai đã quyết định xử phạt hành chính chị V. với số tiền 5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức; danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Chí Hào
.
.
.