Phạt 10 triệu đồng người tung tin trẻ sơ sinh “tiên tri” ăn trứng thoát nạn diệt vong

Thứ Ba, 11/02/2020, 14:21
Sau khi tung tin đồn nhảm nhí về việc trẻ sơ sinh một ngày tuổi (ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) “tiên tri” loài người sẽ thoát nạn diệt vong nếu ăn trứng luộc gây hoang mang dư luận, Lường Thị Lả đã bị Công an huyện Điện Biên Đông xử phạt 10 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Hôm nay (11/2), Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, Công an huyện đã làm việc với người phụ nữ đăng tin “ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong”. 

Khi làm việc với cơ quan Công an, Lường Thị Lả khai khi về nhà thì được mẹ tuyên truyền “ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong” sau đó đã chia sẻ trên mạng xã hội cảnh báo người thân, bạn bè.

Lường Thị Lả.

Lường Thị Lả (SN 1995), quê ở huyện Điện Biên Đông hiện lấy chồng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan công an huyện Điện Biên Đông đã cử cán bộ trực tiếp về Vĩnh Phúc làm việc với người này.

“Bước đầu làm việc, cô Lả khai nhận thông tin trên được mẹ tuyên truyền.  Sau khi được Công an huyện tuyên truyền, giáo dục, Lường Thị Lả đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm”, Thượng tá Tuấn Anh chia sẻ.

Trước đó, ngày 6/2 Lường Thị Lả đã sử dụng tài khoản Facebook “Sương Đêm” tung tin đồn nhảm trên trang cá nhân của mình nội dung: “Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải e mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát đc kiếp nạn này!”

Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Hiệp Bình
.
.
.