“Nữ quái” thuê xe ô tô để thế chấp vay tiền

Thứ Hai, 08/01/2018, 15:55

Ngày 7-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết vừa ra quết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Mỹ Linh (34 tuổi, trú tại khóm 3, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) để tiếp tục điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.


Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 23-7-2017, Linh có thỏa thuận thuê chiếc ô tô 7 chỗ của ông Lương Xuân Chung (TP Long Xuyên) để sử dụng cá nhân, với giá 20 triệu đồng/tháng.

Đối tượng Huỳnh Thị Mỹ Linh.

Ngày hôm sau (24-7-2017), Linh mang chiếc xe ô tô nói trên đi thế chấp cho ông Lê Thanh Cao (tỉnh Long An) để mua hàng điện máy, với số tiền 350 triệu đồng, thời hạn thế chấp 30 ngày.

Đến ngày thanh toán nhưng không thấy Linh đến chuộc xe nên ông Cao mang xe đến quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) cầm với số tiền 100 triệu đồng và nhờ bán chiếc xe này.

Trong thời gian này, ông Chung phát hiện chiếc xe của mình được rao bán trên mạng tại tỉnh Thái Nguyên, nên đã liên hệ với Linh thì được hứa 30 ngày sẽ mang xe về trả.

Đến ngày hẹn không thấy Linh đến trả xe, ngày 15-11-2017, ông Chung làm đơn tố cáo Linh đến Cơ quan chức năng.

Trong quá trình điều tra, ông Cao còn cho biết, ngoài chiếc xe của ông Chung, Linh còn thế chấp cho ông những chiếc xe ôtô khác để vay tiền nhưng sau đó chủ xe đã đến lấy lại.


Trần Lĩnh - Tiến Tầm
.
.
.