Thuê ô tô đắt tiền, làm giả giấy tờ rồi đi cầm cố

Thứ Bảy, 24/12/2016, 20:31
Sau khi thuê được ô tô đắt tiền, đối tượng làm giả giấy tờ để lừa đảo...

Tối 24-12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt khẩn cấp và khám xét chỗ ở đối với Lưu Thị Diễm Hằng (32 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) để điều tra mở rộng về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật của vụ án

Theo kết quả điều tra: Hằng thường xuyên tìm đến các công ty cho thuê ô tô để thuê rồi đem đi cầm cố. Hằng bị phát hiện khi đang thuê ô tô nhãn hiệu Honda CR-V đem cầm cố lấy 790 triệu đồng. Qua kiểm tra, lực lượng Công an xác định, giấy tờ ô tô mang đi cầm cố mang tên Hằng nhưng trên thực tế quyền sở hữu thuộc về người đàn ông tại TP Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan Công an, Hằng thừa nhận do cần số tiền lớn để tiêu xài nên đã tới các công ty cho thuê ô tô và lựa chọn những chiếc xe đắt tiền để thuê. 

Sau đó, Hằng nhờ người khác làm giấy tờ giả để mang đi cầm cố. Những ô tô mà Hằng lừa thuê đều còn khá mới và thuộc những nhãn hiệu nổi tiếng như Toyota, Innova… với giá trị còn lại từ 600 triệu đồng tới hơn 1 tỷ đồng. Cá biệt, có những xe mà đối tượng này lừa thuê mới được người chủ mua đi được vài chục km.

Trao đổi với PV, Trung tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng Công an thị xã Dĩ An, cho biết: Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định có thể còn nhiều nạn nhân bị Hằng lừa thuê ô tô với thủ đoạn tương tự. 

Công an thị xã Dĩ An đề nghị những ai từng là nạn nhân của đối tượng nhanh chóng liên hệ cơ quan Công an để được giải quyết vụ việc.

C.Bình
.
.
.