Nữ hành khách Trung Quốc dọa có bom khi chuẩn bị lên máy bay

Thứ Năm, 03/05/2018, 19:46
Chiều ngày 3-5, ông Lê Văn Quý, Giám đốc Cảng vụ hàng không Cát Bi (Hải Phòng) cho biết đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính theo quy định đối nữ hành khách quốc tịch Trung Quốc do nói mang bom trong hành lý.


Trước đó trong chuyến bay trưa 3 – 5, nữ hành khách Fen Chengyu, quốc tịch Trung Quốc, trong khi làm thủ tục lên máy bay của hãng Vietjet Air tại sân bay Cát Bi, đã tuyên bố có bom trong hành lý.

Nhận thấy phát ngôn có tính uy hiếp tình hình an ninh chuyến bay và ảnh hưởng đến an toàn hàng không, lực lượng an ninh sân bay Cát Bi lập tức lập tổ công tác xử lý. Lực lượng an ninh đã cho kiểm tra người và hành lý xách tay của nữ hành khách. Để đảm bảo an toàn, an ninh sân bay đã cho kiểm tra lại hành lý ký gửi của bà Fen Chengyu trên chuyến bay của hãng Vietjet Air.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác không phát hiện bom hay các đồ vật nghi vấn có chất gây nổ trong người và hành lý của nữ hành khách này. Sau đó tổ an ninh sân bay đã chuyển toàn bộ vụ việc liên quan đến phát ngôn của nữ hành khách nói trên sang cho Cảng vụ hàng không Cát Bi (Cảng vụ hàng không phía Bắc) giải quyết theo quy định. Sự việc trên gây bức xúc với các hành khách đi cùng vì chuyến bay vì bị chậm để xử lý.

Giám đốc cảng vụ hàng không Cát Bi Lê Văn Quý cũng cho biết, sự việc đã được lực lượng chức năng lập biên bản và xử lý. Theo đó bà Fen Chengyu sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định và bị kiến nghị cấm bay với hành khách này.

Nghị định 91/2007/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, “nếu hành khách đưa vũ khí, đạn dược, chất cháy, chất nổ, chất phóng xạ lên máy bay và cung cấp thông tin sai có thể gây uy hiếp an toàn của máy bay sẽ bị phạt tiền, mức cao nhất là 50 triệu đồng”.

V.Huy
.
.
.