Lĩnh án vì không tố giác bạn trai bán ma túy

Thứ Tư, 13/11/2019, 18:36
Trong 9 bị cáo bị truy tố, có 3 bị cáo là sinh viên. Do ham chơi, đua đòi và dính đến ma túy nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chiều 13-11, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Đinh Tấn Phúc (35 tuổi) 7 năm 6 tháng tù. Bị cáo Huỳnh Thành Đạt (22 tuổi, sinh viên, ngụ tỉnh Hậu Giang) 7 năm tù và bị cáo Hà Quốc Huy (27 tuổi) 6 năm tù.

Nguyễn Hoàng Khôi (20 tuổi), Phan Nhật Linh (24 tuổi), Trần Ngọc Trực (23 tuổi), Dương Quốc Tỉnh (26 tuổi) và Lê Hải Âu (25 tuổi, sinh viên), mỗi bị cáo 5 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Phạm Thái Tường Vi (26 tuổi, sinh viên) 9 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, lúc 0h10’ ngày 19-2, Trực chạy xe máy mang theo 12 viên nén ma túy đến quán karaoke ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều thì bị lực lượng tuần tra bắt quả tang. Trực khai số ma túy này là của Phúc nhờ mang đi giao cho người khác.

Ngoài Phúc, Trực còn nhận lời giao ma túy cho Huy, Linh và Tỉnh để nhận tiền công. Trực còn đến TP Hồ Chí Minh nhận mua ma túy, sau đó mang về Cần Thơ cho Huy bán lại.

Nhóm bị cáo tại phiên tòa. 

Cơ quan Công an khám xét nơi ở những người liên quan, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Qua điều tra, Huy thừa nhận từng mua ma túy từ Phúc để sử dụng. Sau đó, Huy được Huỳnh Thành Đạt (sinh viên) giới thiệu mua ma túy từ một người khác tại TP Hồ Chí Minh.

Bản thân Đạt cũng tham gia mua bán ma túy và thuê Linh đi giao cho người khác. Sau khi được Đạt giới thiệu nơi mua ma túy, Huy rủ Linh và Tỉnh hùn tiền mua bán ma túy. Huy giao cho Trực, Khôi, Linh và Tỉnh đi giao ma túy.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an bắt giữ đối với Âu khi đang chờ giao ma túy trước con hẻm trên đường Mậu Thân. Âu cũng từng mua ma túy từ Khôi để bán lại cho người khác.

Nguồn ma túy, Khôi khai nhận mua từ Đạt. Nhóm của Phúc, Huy, Đạt, Khôi… đều có liên quan với nhau. Ban đầu, họ mua ma túy sử dụng ma túy, sau đó được bạn bè giới thiệu và trở thành các đầu mối mua bán.

Riêng Vi có sử dụng ma túy và bạn gái của Tỉnh. Nữ sinh này biết rõ nhóm bạn mua bán trái phép chất ma túy nhưng không tố giác nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như Anh
.
.
.