Nhóm nghiện game sống bầy đàn và những vụ trộm đêm

Thứ Sáu, 12/05/2017, 09:17
Theo quy luật của nhóm này, sau khi chơi game xong, bị “cháy túi”, các đối tượng sẽ lượn lờ tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Số tiền có được từ trộm cắp, chúng tiếp tục “nướng” vào game và ma túy đá.

Thời gian gần đây trên địa bàn quận Lê Chân (Hải Phòng) liên tiếp xảy ra một số vụ kẻ gian đột nhập vào nhà người dân lấy đi nhiều tài sản có giá trị như xe máy, laptop... Các vụ việc hầu hết đều xảy ra vào ban đêm tại các ngõ nhỏ, gây bức xúc cho người dân, mất ổn định về an ninh trật tự.

Trước tình hình đó, Công an quận Lê Chân đã giao đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH khẩn trương triển khai, xác minh, lên kế hoạch đấu tranh, kiên quyết bắt giữ nhóm tội phạm này.

2 trong số 3 đối tượng bị bắt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, các trinh sát đã xác định được các đối tượng nghi vấn gây án là một nhóm thanh niên “sống bầy đàn” tại các nhà nghỉ, nghiện game và sử dụng ma tuý đá.

Trong khi các trinh sát đang tích cực thu thập chứng cứ phạm tội của nhóm này thì lúc 2h30 ngày 4-5, tại một phòng trọ thuộc ngõ 92, đường Đại học dân lập trên địa bàn phường Dư Hàng, quận Lê Chân, kẻ gian phá khoá cửa lấy đi một laptop, 1 xe mini tổng trị giá gần 5 triệu đồng.

Từ các dấu vết để lại tại hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định nghi can chính là các đối tượng trong ổ nhóm nêu trên. Ngay sau đó Công an quận đã ra lệnh bắt khẩn cấp khi chúng chưa kịp lẩn trốn.

Ngày 11-5, Công an quận Lê Chân đã khởi tố bị can, tạm giam để điều tra 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, gồm: Đoàn Ứng Thắng (tức Thắng trề) 25 tuổi, trú đường chợ Hàng; Vũ Mạnh Hà, 35 tuổi, trú tại Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân và Trần Minh Cương (tức Cương bống), 23 tuổi, trú tại khu tập thể Thuỷ Tinh, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận gây ra vụ trộm cắp tài sản ngày 4-5. Thắng và Hà trực tiếp phá khoá đột nhập lấy tài sản có sự giúp sức của Cương. Các đối tượng còn khai nhận, trước đó đã cùng nhau gây ra nhiều vụ trộm cắp khác trên địa bàn các quận Ngô Quyền, Lê Chân (cơ quan điều tra đã làm rõ 2 vụ trộm xe máy).

Theo quy luật của nhóm này, sau khi chơi game xong, bị “cháy túi”, các đối tượng lại lượn lờ đến nhà dân, phát hiện nhà nào sơ hở là đột nhập vào lấy tài sản, sau khi lấy được đem đi tiêu thụ. Số tiền có được từ trộm cắp, chúng tiếp tục “nướng” vào game và chơi ma túy “đá”.

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đang tiếp tục đấu tranh mở rộng và truy bắt các đối tượng liên quan khác.

Văn Thịnh
.
.
.