Bắt ổ nhóm gây ra hàng chục vụ trộm đêm

Thứ Tư, 07/10/2015, 10:33
Ngày 6/10, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng do Nguyễn Thanh Hải (22 tuổi), trú xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn cầm đầu về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan chức năng, trong tháng 9 và đầu tháng 10/2015, Nguyễn Thanh Hải và đồng bọn đã thực hiện 13 vụ trộm cắp tài sản ở nhiều phường, xã trên địa bàn thị xã Ba Đồn như xã Quảng Hòa, phường Quảng Thọ, phường Ba Đồn… Có đêm Hải và các đối tượng đã gây ra 6 vụ trộm làm nhiều hộ dân luôn lo lắng, bất an. 

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng lúc người dân sơ hở như đang ăn tối, xem tivi, quên khóa cổng… chúng lẻn vào rồi trộm các vật dụng đắt tiền như tivi, xe máy, laptop, điện thoại di động. 

Theo Thiếu tá Trần Ngọc Ánh - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, nhóm trộm cắp do Nguyễn Thanh Hải cầm đầu gồm 5 đối tượng, có 2 đối tượng có tiền án, tiền sự. Nhóm này có mối quan hệ phức tạp, có sự bất minh về kinh tế, có hiện tượng chơi game, cờ bạc.

Sông Lam
.
.
.