Nhóm đối tượng cho vay với lãi nặng ở Huế sa lưới

Thứ Tư, 20/11/2019, 18:24
Chiều 20-11, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa đấu tranh làm rõ nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng.


Theo đó, Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm: Hoàng Minh Sơn, Lê Đức Thắng (cùng SN 1992); Mai Văn Phúc, Nguyễn Xuân Tiến (cùng SN 1997, đều trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Công an TP Huế đọc quyết định bắt giam đối tượng Hoàng Minh Sơn.

Qua điều tra, Cơ quan công an làm rõ, từ cuối tháng 8-2019 đến giữa tháng 11-2019, nhóm đối tượng trên từ Hà Nam vào thuê trọ ở TP Huế để hoạt động cho vay lãi nặng. Các đối tượng thiết kế tờ rơi quảng cáo cho vay tiền để treo, dán trên các tuyến đường của TP Huế. 

Bằng hình thức cho vay trả góp cả gốc lẫn lãi hàng ngày, lãi suất từ 1% đến 2% mỗi ngày với tiền phí đi thu các khoản vay từ 5% đến 10% tổng tiền gốc, nhóm đối tượng Sơn, Thắng, Phúc, Tiến đã thực hiện giao dịch 96 hợp đồng với số tiền gốc cho vay gần 2 tỷ đồng, tiền thu lợi bất chính hơn 360 triệu đồng.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Lê Đức Thắng.

Cơ quan công an xác định, lãi suất mà các đối tượng cho vay vượt từ 18 đến 36 lần so với mức lãi suất quy định trong Bộ luật Dân sự.

Qua vụ việc này, Công an TP Huế khuyến cáo đến người dân cần hết sức cẩn trọng việc vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, Công ty tài chính núp bóng hoạt động tín dụng đen để tránh trường hợp, vay thì dễ trả thì khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần, tạo áp lực về trả nợ… 

Đối tượng Tiến tại Cơ quan công an.

Khi có nhu cầu vay tiền, người dân nên đến ngân hàng, các đơn vị có uy tín để làm các thủ tục vay mượn theo đúng các quy định của pháp luật.

Anh Khoa
.
.
.