Nhóm côn đồ miệt vườn giết người lãnh 66 năm tù

Thứ Sáu, 29/04/2016, 16:34
Chút mâu thuẫn nhỏ nhặt trong quán karaoke, nhóm thanh niên đã mang theo hung khí đuổi đến tận nhà nạn nhân để truy sát chết người.


Ngày 29-4, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Phạm Văn Hiếu (25 tuổi, ngụ Cần Thơ) mức án 20 năm tù; Lê Thành Nhân (18 tuổi) 12 năm tù; Lê Minh Tiến (24 tuổi, cùng ngụ An Giang) 9 năm tù; Hà Văn Vũ (20 tuổi) 7 năm tù và Lê Văn Minh (23 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) 18 năm tù cùng về tội giết người.

Nhóm côn đồ miệt vườn lãnh án.

Theo cáo trạng, sáng 24-10-2015, cả nhóm bị cáo trên cùng uống cà phê tại huyện Lấp Vò, rồi kéo nhau về nhà Minh uống rượu. Đến chiều cùng ngày, cả nhóm đến quán karaoke ở thị trấn hát hò. Lúc đi vệ sinh, Hiếu vào nhầm phòng của Trần Văn Đô và Lê Vũ Linh đang hát trong quán. 

Thấy Hiếu hỏi mượn đồ khui bia với thái độ bất thường nên Linh bước ra khỏi phòng. Hiếu cũng bước ra ngoài và nhìn thấy Linh đang gọi điện thoại nên hất hàm hỏi lớn “mày gọi cho ai”. Nói xong, Hiếu rượt đánh Linh nhưng không trúng. Nhóm của Hiếu tính tiền ra về. Minh thấy Hiếu có mâu thuẫn với nhóm của Đô nên nói cả nhóm: “Chạy về cầu đợi tao vào nhà lấy dao”.

Minh về nhà lấy con dao tự chế dài 64cm đến cầu gặp Hiếu, Vũ, Nhân và Tiến. Lúc này, Nhân lấy con dao (loại phi lê cá) mang sẵn đưa cho Hiếu. Cả nhóm lên xe chạy về hướng quán karaoke thì gặp Đô đang chạy từ hướng ngược lại. Hiếu la lớn “Nó kìa, nó kìa, đuổi theo”. Đô chạy về đến nhà ở xã Định Yên nói lại sự việc cho chú ruột của mình là Trần Văn Thức và Trần Văn Hết. Nhóm của Hiếu đuổi tới nơi, lao vào nhà đánh 2 người chú của Đô.

Nhìn thấy anh trai mình bị đánh, Trần Văn Sĩ (chú của Đô) cầm gậy chạy đến giải vây. Hiếu cầm dao đâm vào đầu ông Sĩ bất tỉnh, tử vong. Ông Thức và Hết được đưa đi cấp cứu, với thương tích lần lượt là 8% và 3%. 


Văn Vĩnh
.
.
.