Nhói lòng từ những vụ trọng án do cuồng ghen

Thứ Hai, 04/03/2019, 09:06
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Trường Hoàng (36 tuổi, ngụ phường 5, TP Trà Vinh) để điều tra về hành vi “Giết người”.


Vụ việc xảy ra hơn 3 tuần nay nhưng nhiều người vẫn còn ám ảnh bởi cách ra tay tàn độc của thủ phạm. Khoảng một năm trước, Hoàng quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Phạm Thị Thanh (43 tuổi). Hoàng và người phụ nữ 43 tuổi này đã có gia đình riêng nhưng hôn nhân đều tan vỡ.

Hoàng cùng chị Thanh rời quê ở Trà Vinh đến Tân Uyên (Bình Dương) thuê nhà trọ chung sống nhưng không đăng ký kết hôn. Hoàng thừa nhận, dù nhỏ hơn người tình 7 tuổi nhưng hai người “tâm đầu ý hợp”.

Khi ở Bình Dương, Hoàng đi làm phụ hồ, chị Thanh thì buôn bán nhỏ. Trước Tết Nguyên đán, người đàn ông 36 tuổi này đưa nhân tình về quê ở Trà Vinh. Cả hai đều không có nhà riêng, Hoàng mượn căn phòng trọ của em gái thuê tại phường 8 để ở.

Trong thời gian này, Hoàng nghi ngờ nhân tình không chung thuỷ, quen người khác bên ngoài nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trưa 8-2 (mùng 4 Tết), Hoàng và chị Thanh xảy ra cự cãi. Hoàng hỏi nhân tình, những lúc mình say rượu đã đi chơi với ai, ở đâu?

Dù người tình đã giải thích là đi chơi với bạn, nhưng Hoàng không tin, mà hoài nghi chị Thanh có bạn trai khác. Trong lúc cự cãi, Hoàng tát vào mặt nạn nhân. Hai người giằng co, té ngã xuống nền. Hoàng dùng dao, kéo đâm nhiều nhát vào vùng cổ chị Thanh. Sau đó, Hoàng lấy dây điện thoại siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Gây án xong, Hoàng đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận việc vừa giết người tình trong phòng trọ. Hoàng biện minh do quá nóng giận và đã sử dụng chất kích thích nên tinh thần không ổn định, không kiềm chế được bản thân. Người đàn ông này thừa nhận, chỉ vì ghen tuông mù quáng nên gây án, đến khi hối hận thì đã muộn.

Cũng ở Trà Vinh, nhiều người cảm thấy tiếc cho sự nghĩ suy hết sức nông cạn của nam thanh niên Nguyễn Trường Thanh (32 tuổi, ngụ huyện Châu Thành). Nam từng có vợ con, nhưng đã ly hôn. Khi dẫn con về sống với cha mẹ ruột tại xã Đa Lộc, qua mạng xã hội, Thanh quen với cô gái 19 tuổi, ngụ cùng xã. Trong thời gian này, cha ruột của cô gái ngăn cản.

Sau khi đến nhà hỏi cưới cô gái không được, Thanh nảy sinh ý định giết người. Đêm khuya, Thanh mang theo dao đột nhập vào nhà sát hại cha ruột người mình yêu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, may mắn sống sót, với tỷ lệ thương tật 21%. Thanh đang đối mặt với bản án nghiêm khắc cho hành vi của mình.

Cuối tháng 2-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã thực nghiệm hiện trường, củng cố hồ sơ điều tra đối với Trần Thành Hổ (45 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc). Hổ là thủ phạm đã sát hại vợ mình - bà Đặng Ngọc Mễ (45 tuổi) và người bạn của vợ là bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (51 tuổi) vào rạng sáng 9-2 (mùng 5 Tết).

Người dân địa phương cho biết, vợ chồng Hổ có hai người con. Gia đình này, trước đây rất hạnh phúc. Nhiều năm trước, Hổ từng trúng số độc đắc, có tiền nên mua đất cặp quốc lộ 60, mở tiệm kinh doanh. Thời gian này, bà Mễ quen với bà Dung. Hai người chơi khá thân với nhau.

Có khoảng thời gian, vợ chồng Hổ xảy ra lục đục. Người vợ nhiều lần đòi ly hôn. Hổ cho rằng, vợ có quan hệ tình cảm đồng tính với bà Dung. Rạng sáng 9-2, Hổ không thấy vợ ở nhà nên ra chòi nuôi vịt của gia đình tại xã Tân Phú Tây. Hổ phát hiện vợ và bà Dung đang ở cùng với nhau nên dùng dao giết cả hai người. Gây án xong, Hổ lấy xe gắn máy chạy lên cầu Hàm Luông nhảy xuống sông tự vẫn, nhưng may mắn được cứu sống.

Theo cơ quan điều tra, các vụ án có nguyên nhân xuất phát từ chuyện tình cảm, ghen tuông thường hậu quả rất lớn, gây bao hệ lụy khác cho gia đình và xã hội. “Những vụ án có tính chất ghen tuông thường bộc phát từ những mâu thuẫn tích tụ từ trước, người trong cuộc thiếu sự kiềm chế dẫn đến hậu quả mất mát cho nạn nhân. Người gây án phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Trà Vinh nói.

Như Anh
.
.
.