Níu kéo không thành, kẻ cuồng ghen sát hại bạn gái trước cổng trường

Chủ Nhật, 29/04/2018, 20:27
Do quá yêu và không muốn chia tay nên Đức đã tìm mọi cách níu kéo. Khi T. có bạn trai mới khiến Đạt tức tối lên kế hoạch sát hại người yêu.


Ngày 29-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ hình sự đối với Lê Quốc Đạt, trú ở xã Vô Tranh, Lục Nam, Bắc Giang để điều tra hành vi giết người. Đạt là đối tượng đã dùng dao sát hại Nguyễn Thị Lệ T., học sinh trường PTTH Tứ Sơn, Lục Nam ngay tại cổng trường gây rúng động dư luận.

Vụ án xảy ra vào ngày 27-4, Đạt đón đường T. ngay ở cổng trường, quỳ xuống xin níu kéo tình cảm nhưng T. không đồng ý, lập tức, Đạt rút dao giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào nạn nhân. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng T. đã tử vong.

Nguyên nhân của vụ án đau lòng trên bắt nguồn từ chuyện tình cảm của T. và Đạt. Được biết, hai người có tình cảm với nhau từ Tết nguyên đán. Thời gian đầu, khá mặn nồng, T và Đạt thường xuyên chia sẻ hình ảnh chăm sóc, quan tâm đến nhau trên facebook. Do không có việc làm nên sau Tết một thời gian, Đạt sang Trung Quốc làm thuê.

Về phía gia đình T, sau khi phát hiện thấy Đạt là đối tượng côn đồ, không có công ăn việc làm, gia đình phức tạp nên không đồng ý cho T. tiếp tục quan hệ với Đạt nữa nên khuyên T. dừng lại để tập trung vào việc học hành. Bên cạnh đó, mặc dù rất yêu T. nhưng Đạt hay ghen, từng nhiều lần đánh T. thâm tím mặt mày.

Hình ảnh Đạt cầm dao được đối tượng đăng trên facebook (ảnh to) và đối tượng Đạt.

Chính vì vậy, T. đã chia tay Đạt. Mặc dù đang ở bên Trung Quốc nhưng Đạt vẫn bỏ về Bắc Giang để níu kéo tình cảm. Trước khi xảy ra vụ án khoảng 1 tuần,  Đạt đã đánh T., đồng thời lấy điện thoại của nạn nhân. Gia đình T. đã gọi Đạt đến khuyên bảo. Tuy nhiên, Đạt tỏ thái độ không đồng ý chia tay.

Đặc biệt, khi thấy T. đăng hình ảnh đi ăn sáng với nhóm bạn khiến Đạt tức giận, đe doạ. Trước khi xảy ra vụ án vài ngày, .T còn đăng hình ảnh đi hát karaoke song ca với một nam thanh niên nên càng khiến Đạt tức tối hơn, nuôi ý định sát hại nạn nhân.

Trên trang cá nhân, Đạt “khoe” nhiều bức ảnh xăm trổ và những câu nói mang tính đe doạ.

Tối 23-4, đối tượng này đăng bức ảnh đang lau một con dao nhọn kèm lời “nhắn nhủ” “Mây của trời hãy để gió cuốn đi”. 

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận do quá yêu T., không muốn chia tay nên hắn đã tìm mọi cách níu kéo. Tuy nhiên, càng níu kéo thì T. càng ngãng ra và công khai có bạn trai mới. Chính vì vậy, Đạt rất tức tối đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân.

Đại tá Lại Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vụ án xảy ra là điều rất đáng tiếc, đối tượng đã có biểu hiện đe doạ gây án nhưng không được ngăn chặn kịp thời. Trong những trường hợp như vậy, gia đình bị hại nên báo cáo với cơ quan công an để răn đe, giáo dục hoặc các tổ chức đoàn thể hoà giải, thuyết phục thì rất có thể đã tránh được vụ án đau lòng.

Thu Thuỷ
.
.
.