Cựu hiệu trưởng lừa đảo 14 người chạy việc lĩnh 14 năm tù

Thứ Tư, 24/04/2019, 19:46
Mặc dù không không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng ông Huỳnh Bê đã đưa ra nhiều thông tin gian dối để nhận tiền của 14 trường hợp, chiếm đoạt số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.


Ngày 24-4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Bê (61 tuổi, trú tại thôn Thăng Tiến 1, xã Hòa An, huyện krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Huỳnh Bê trước khi bị bắt và đưa ra xét xử là Hiệu trưởng của Trường THCS Ngô Mây đóng tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk.

Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, trong thời gian ông Huỳnh Bê làm Hiệu trưởng (2012-2017) tại Trường THCS Ngô Mây, mặc dù không không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng ông Huỳnh Bê đã đưa ra nhiều thông tin gian dối để nhận tiền 1 trường hợp vào làm việc tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk và 13 trường hợp khác xin vào biên chế của ngành giáo viên, tổng số tiền ông Huỳnh Bê chiếm đoạt 1 tỷ 596 triệu đồng.

Khai nhận tại tòa, bị cáo cho rằng, số tiền nhận của các trường hợp trên, một phần bị cáo “chung chi” cho một số người khác để “nhờ” họ giúp xin việc, chạy việc, một phần bị cáo giữ lại chi tiêu vào mục đích cá nhân. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được bằng chứng nên HĐXX đã bác bỏ. 

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù giam và buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Văn Thành
.
.
.