Tạm giữ một phụ huynh bệnh nhân tống tiền bác sỹ xét nghiệm

Thứ Hai, 05/06/2017, 23:47
Ngày 5-6, căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín (TP Hà Nội) đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quảng Thức (39 tuổi, trú tại xã Tiến Phong, huyện Thường Tín) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 26-5, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, nhận được phiếu xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết “NS1” của bệnh nhân N.Q.M (9 tuổi), trú tại xã Tiến Phong. Các cán bộ Bệnh viện đã giải thích với bố cháu M, là anh Nguyễn Quảng Thức "muốn được kiểm tra chẩn đoán sốt xuất huyết thì gia đình bệnh nhân tự nguyện mua test thử với giá 150.000 đồng". Anh Thức đã đồng ý và thanh toán số tiền 150.000 đồng cho Khoa Xét nghiệm.

Sau khi test chẩn đoán cho cháu M, Khoa Xét nghiệm đã trả kết quả cho anh Thức. Đến 15h cùng ngày, chị Phương, là Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã đến trực tiếp phòng bệnh nơi cháu M nằm theo dõi, điều trị để giải thích cho gia đình cháu về việc mua test chẩn đoán sốt xuất huyết “NS1” là tự nguyện; và nếu anh Thức thắc mắc thì Khoa sẽ trả lại 150.000 đồng. Thức không đồng ý mà hẹn chị Phương tối cùng ngày sẽ nói chuyện riêng với chị.

Đối tượng Nguyễn Quảng Thức tại cơ quan Công an.

Vì biết hành vi thu tiền không có hóa đơn của các cán bộ Khoa Xét nghiệm là vi phạm nội quy bệnh viện nên tối hôm đó, Thức đã liên lạc với chị Phương, yêu cầu chị phải đưa cho mình 3 triệu đồng để giữ sự im lặng và chị Phương đã đồng ý. Tuy nhiên khi Thức và chị Phương gặp nhau, Thức lại trắng trợn tuyên bố số tiền mà chị Phương phải đưa để mua sự im lặng đã tăng lên 5 triệu đồng. Chị Phương hẹn Thức đến hôm sau sẽ chuyển tiền. 

Khoảng 20h ngày 27-5, tại khu vực vườn hoa của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín, Thức đã nhận 5 triệu đồng từ 2 nhân viên Khoa Xét nghiệm.

Đến chiều 30-5, khi thấy các nhân viên Khoa xét nghiệm đáp ứng yêu cầu của mình một cách dễ dàng, Thức lại tiếp tục nảy sinh ý định tống tiền và đã nhắn tin yêu cầu chị Phương phải đưa thêm 10 triệu đồng nữa. Chị Phương từ chối yêu cầu này của Thức và nói không thu xếp được số tiền trên. Lập tức, Thức nhắn tin đe dọa chị Phương nếu không đáp ứng được, anh ta sẽ thông tin đến Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín. Tối 31-5, chị Phương nhắn tin hồi âm đã chuẩn bị được 8 triệu đồng, song Thức không chấp nhận, đòi hỏi chị Phương phải có đủ 10 triệu đồng. Chị Phương đồng ý, hẹn Thức sáng hôm sau đến phòng Hành chính nhận tiền. 

Đến 10h ngày 1-6, khi Thức vừa nhận chiếc phong bì bên trong có chứa 10 triệu đồng từ chị Phương, thì đã bị lực lượng Công an huyện Thường Tín bắt quả tang. 

Hiện, Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm, hành vi của những người có liên quan trong vụ án.


X.Mai – T.Xuân
.
.
.