Khởi tố cựu Viện phó VKS tội dâm ô với người dưới 16 tuổi

Chủ Nhật, 21/04/2019, 16:48

Ngày 21-4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.


Như vậy là gần 20 ngày kể từ khi vụ việc được phát tán và lan truyền trên mạng về hành vi dâm ô của một người đàn ông với một bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4), ngày 20-4, Nguyễn Hữu Linh - chính là người đàn ông có hành vi “dâm ô” với bé gái - mới bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, theo Điều 146 Bộ luật Hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hình ảnh trong clip ghi lại sự việc.

Trước đó, vào chiều 2-4 từ mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị người đàn ông ôm hôn và có hành vi như sờ soạng trong thang máy. Hình ảnh được camera an ninh của chung cư Galaxy 9 ghi lại vào khoảng 21h ngày 1-4.

Thời điểm trên, bé gái khoảng 6-7 tuổi bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông cùng một bảo vệ. Người đàn ông này nói chuyện với bảo vệ, sau đó dùng thẻ để bấm chọn tầng. Khi người bảo vệ quay đi, cửa thang máy đóng lại thì người đàn ông ôm ghì bé gái hôn tới tấp.

Mặc dù bé gái hoảng sợ đi ra gần cửa thang máy, nhưng một lần nữa bị người này tiếp tục ôm ghì, khiến bé gái hoảng sợ và bỏ chạy ra ngoài ngay khi thang máy mở. Những hình ảnh được camera ghi lại đang xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, gây bức xúc trong dư luận.

Cơ quan chức năng đã xác định danh tính người đàn ông có hành vi dâm ô với bé gái trong thang máy này là Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng.

Tối 3-4, đến làm việc với Công an quận 4 và lấy lời khai theo lệnh triệu tập đã gửi nhiều ngày qua, ông Linh phủ nhận việc có sàm sỡ hay dâm ô bé gái mà chỉ là “nựng” cháu bé vì thấy cháu dễ thương. Tuy vậy, trước đó, trong biên bản làm việc với chung cư Galaxy 9, ông Linh lại thừa nhận rằng do “thấy bé dễ thương nên ôm và hôn cháu”…

Chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra vụ việc.

Theo Thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4, do vụ việc gây bức xúc, dư luận lên án, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã phối hợp cùng Viện KSND quận 4 thu thập đầy đủ và cẩn trọng tất cả các bằng chứng có liên quan.

Quá trình điều tra, xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 Bộ luật Hình sự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố. Hồ sơ vụ việc hiện đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 chuyển Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.


Phú Lữ
.
.
.