Bàng hoàng thông tin mới về vụ mẹ đẻ sát hại 2 con ở Kiên Giang

Thứ Sáu, 16/11/2018, 19:19

Chiều 16-11, thông tin từ Viện KSND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có kết luận chính thức về bệnh lý đối với bị can Nguyễn Thanh Thảo (22 tuổi, ngụ ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) – người mẹ sát hại 2 con ruột của mình.


Theo kết quả giám định y học thì trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can Thảo mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt (hay còn gọi là tâm thần phân liệt). 

Về năng lực tại thời điểm phạm tội và hiện tại, đương sự mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Kiên Giang vẫn đang tiếp tục tạm giam bị can này để hồ tất hồ sơ đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).
Nguyễn Thanh Thảo.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, vào sáng 30-9, trong lúc chồng và cha mẹ chồng đi ăn cưới tại nhà người quen gần nhà. Lúc này, Nguyễn Thanh Thảo ở nhà cùng 2 con là Phạm Thanh L. (2 tuổi) và Phạm Thanh N. (1 tuổi). Đến khoảng 10h cùng ngày, khi cả 3 về nhà thì không thấy Thảo. Sau khi kiểm tra xung quanh, cả gia đình tá hỏa phát hiện 2 bé L. và N. tử vong bất thường trong phòng ngủ. 

Thông tin được trình báo đến Cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an huyện Giồng Riềng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thực hiện điều tra ban đầu. Nguyên nhân tử vong của cháu L. và N. bước đầu được xác định là do ngạt thở. Chiều cùng ngày, Cơ quan điều tra xác định được Thảo đang ở nhà cha ruột tại huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang), nên đã mời về làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Thanh Thảo thừa nhận hành vi giết 2 con của mình. Theo lời khai, Thảo muốn bỏ nhà đi nhưng không nỡ để con ở lại mà đem con theo thì sợ không nuôi nổi. 

Nên khi thấy con khóc, Thảo đã lấy gối đè lên mặt cho đến khi 2 cháu bé ngạt thở tử vong. Sau khi 2 bé tử vong, Thảo bỏ nhà về huyện Vị Thuỷ. Do Thảo có biểu hiện không ổn định về nhận thức và không nhất hoán về lời khai. Cơ quan điều tra tỉnh Kiên Giang sẽ tiến hành đưa đối tượng Thảo đi giám định tâm thần.


Trần Lĩnh
.
.
.